Phát triển du lịch gắn với cây chè
Vùng chè tập trung La Bằng - Phú Xuyên với địa hình là những sườn đồi, ở giữa là dòng suối Kẹm trong veo, mát dịu chạy len lỏi qua những ghềnh đá, đồi chè

Nơi đây đã tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách để trải nghiệm, kết hợp khám phá thiên nhiên, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc nơi đây.

Các sản phẩm trà nơi đây đã tập trung chế biến sâu, tạo ra các sản phẩm chè chất lượng cao.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty CP Chè Hà Thái chia sẻ: “Để sản xuất sản phẩm chè theo tiêu chuẩn EU và các nước khác trên thế giới là rất khó. Vì vậy phải sản xuất đồng đều, phảitập trung… Cần có sự đồng hành của Nhà nước, Doanh nghiệp, của chuyên môn kỹ thuật và người nông dân để chúng ta có được sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu”.

Cũng là vùng trồng chè lớn của huyện, vùng chè Hoàng Nông - Tiên Hội cũng là 1 trong những địa điểm cuốn hút du khách đến tham quan trải nghiệm đồi chè.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: “Huyện đã quy hoạch các vùng sản xuất rất rõ ràng. Các vùng nổi tiếng về chè như Hoàng Nông, La Bằng, Phú Xuyên, Hùng Sơn,… đã được phê duyệt quy hoạch...".

Từ tiềm năng, lợi thế về du lịch trải nghiệm những vùng chè đã hình thành, kết nối các điểm, tour du lịch trong tỉnh Thái Nguyên và vùng Đông Bắc./.