Lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người
Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên là một trong những sinh viên nổi bật khi luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện cùng thành tích học tập xuất sắc.

Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên là một trong những sinh viên nổi bật khi luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện cùng thành tích học tập xuất sắc. Tuy nhiên, nhiều người nhớ đến Phúc Đức trong hình ảnh chàng trai khuyết tật năng nổ trong hoạt động hiến máu tình nguyện.Với khát khao được hiến dâng những điều tốt đẹp cho đời, Phúc Đức đã thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo. Không dừng lại ở đó, Đức còn trực tiếp tham gia Câu lạc bộ máu để có thể lan tỏa những năng lượng tích cực và để mọi người có một nhìn nhận rõ hơn về hoạt động hiến máu.

Bạn Nguyễn Phúc Đức chia sẻ: "Tôi bắt đầu hiến máu từ năm 2016, tính đến nay tôi đã hiến máu 26 lần. Tôi nghĩ rằng sẽ không dừng lại ở đó và sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi nào hết độ tuổi hiến máu".

Theo Phúc Đức việc tham gia Câu lạc bộ Máu như một bước ngoặt trong cuộc đời chàng sinh viên trẻ. Từ một con người tự ti bởi việc mình bị khuyết tật, nhưng đến nay đã tự tin đối diện với mọi thứ. Hiện giờ, Phúc Đức đang là Chi hội phó Chi hội Thanh niên Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên.

Lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người
Tính đến nay, Đức đã có gần 8 năm tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Tính đến nay, Đức đã có gần 8 năm tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Với những cống hiến của mình, Đức vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng với nhiều giấy khen trong quá trình học tập, rèn luyện.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "Đức rất nhiệt tình, luôn tiên phong đi đầu. Khi có những ca cấp cứu trong đêm mà cần nhóm máu AB, bạn đến ngay và không quản khó khăn, vất vả".

Tiến sĩ Lê Văn Hiếu, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cho biết: "Sinh viên Nguyễn Phúc Đức với số lần hiến máu nhiều, nghĩa cử cao đẹp của bạn đã tạo nên một phong trào hiến máu tình nguyện rất tốt trong Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung".

Đối với Đức việc của mình bây giờ không đơn giản là hiến máu mà còn phải tuyên truyền cho cộng đồng, cũng như truyền lửa cho các em trong Câu lạc bộ hiểu hơn về việc hiến máu tình nguyện.Theo quan điểm của Đức, việc sống tử tế đơn giản là có thể giúp đỡ mọi người, cùng đùm bọc, sẻ chia và sống là cho - đâu chỉ nhận riêng mình./.