Bộ Ngoại giao Nga ngày 13/10 lên tiếng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang phá hủy quan hệ với Nga trong bối cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra. Nga hy vọng, người kế nhiệm tới đây của ông Obama sẽ có mối quan hệ thận thiện hơn với Nga.

nga cao buoc my pha hoai quan he song phuong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: almasdarnews)

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bảy tỏ quan ngại sâu sắc trước vụ Mỹ cáo buộc Nga tấn công hệ thống máy tính của đảng Dân chủ ở Mỹ cũng như những khác biệt trong quan điểm hai nước về tình hình Syria và Ukraine, đã khiến quan hệ giữa Mỹ và Nga ngày càng xấu đi.

Theo bà Maria Zakharova, Mỹ đang chơi “một trò chơi nguy hiểm”, có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của thế giới.

Theo bà Zakharova, việc Mỹ cáo buộc Nga tấn công hệ thống máy tính của đảng Dân chủ ở Mỹ là một “lời nói dối” và chính quyền Mỹ của ông Obama đang cố gắng để làm cho cử tri Mỹ xem Nga như “kẻ thù”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Mỹ cân nhắc kỹ trước khi tiến hành bất cứ biện pháp trả đũa nào với Nga.

Tuyên bố của Nga đưa ra chỉ ít ngày sau khi Chính phủ Mỹ ngày 8/10 vừa qua đã chính thức cáo buộc Nga tấn công các trang mạng chính trị ở Mỹ, trong đó có trang mạng điện tử của các tổ chức đảng của đảng Dân chủ, đồng thời cho rằng Nga tìm cách can thiệp vào tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cáo buộc tin tặc Nga đánh cắp và làm rò rỉ hàng chục nghìn bức thư điện tử của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ (DNC), đồng thời không loại trừ khả năng Nga có thể can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, Chính phủ Nga đã lập tức phủ nhận cáo buộc này./.