"Từ truyền thông, các chuyên gia và số đông người hâm mộ Anh đều đánh giá thấp Croatia, và đó là một sai lầm lớn của họ", Luka Modric trả lời ITV (Anh) sau trận đấu hôm 11/7. "Chúng tôi đã đọc những lời đó, và giờ có thể tự hào nói, rằng cuối cùng ai mới mệt mỏi hơn. Họ nên khiêm nhường và tôn trọng đối thủ của mình".

modric croatia co them dong luc vi bi anh coi thuong
Modric (trái) mừng chiến thắng cùng HLV Dalic. Ảnh: Reuters.

Croatia bị đặt ở thế cửa dưới khi gặp Anh. Họ có lực lượng yếu hơn, và thể lực bị bào mòn nhiều hơn, do phải đá hiệp phụ liền hai trận trước đó, gặp Đan Mạch và Nga.

Đội bóng từng đoạt HC đồng World Cup 1998 nhập cuộc không tốt, và bị Anh dẫn trước từ phút thứ năm. Trippier ghi bàn bằng cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, sau pha phạm lỗi của Modric với Dele Alli. Tuy nhiên, Croatia không gục ngã, và kiên nhẫn tìm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp với hai pha lập công, của Ivan Perisic giữa hiệp hai và bàn ấn định của Mario Mandzukic ở hiệp phụ thứ hai.

"Chúng tôi một lần nữa chứng tỏ, rằng mình không bao giờ mỏi mệt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, cả về tinh thần lẫn thể chất. Lẽ ra Croatia có thể định đoạt trận đấu trong thời gian chính thức", Modric bày tỏ.

Ngôi sao của Real Madrid tỏ vẻ hạnh phúc với lần đầu tiên được dự chung kết World Cup. Anh nói: "Đây là thành tích tuyệt vời với chúng tôi. Giấc mơ đã thành sự thật sau một thời gian ấp ủ dài đằng đẵng. Croatia đã ở trận chung kết, và đó là thành công lớn nhất trong lịch sử. Chúng tôi vô cùng tự hào về điều này".