lanh dao tinh kiem tra mot so du an o khu cong nghiep yen binh va khu cong nghiep diem thuy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại phần diện tích 180ha của Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình).

Đoàn đã kiểm tra tiến độ thi công Dự án 120m điểm nối QL37 sang QL3 vào khu công nghiệp Yên Bình; dự án Xây dựng khu công nghiệp Điềm Thụy; dự án khu đô thị dịch vụ công nghiệp Yên Bình; Trạm xử lý nước thải khu công nghiệp Điềm Thụy. Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và đại diện lãnh đạo các địa phương, đến nay các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đối với dự án Xây dựng khu công nghiệp Điềm Thụy với diện tích 180ha thuộc địa phận huyện Phú Bình, hiện nay còn một số hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường và di dời. Thời gian tới huyện Phú Bình sẽ tiếp tục có giải pháp quyết liệt để thực hiện giải phóng mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu thi công. Đối với dự án đô thị dịch vụ công nghiệp Yên Bình, có diện tích 98ha thuộc địa bàn phường Đồng Tiến, hiện vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của các hộ dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tiếp thu ý kiến của đại diện các ngành, Thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành chức năng đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục ủng hộ các dự án. Đồng thời tăng cường đôn đốc, xử lý tồn tại, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện từng dự án và giải quyết kịp thời những kiến nghị của chủ dự án và người dân theo quy định./.