Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp
Công ty KD Heat Technology Thái Nguyên đang hỗ trợ, tạo điều kiện để một số công nhân ở lại công ty để phòng dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, anh Nguyễn Văn Huy, quê Bắc Giang, là công nhân Công ty KD Heat Technology Thái Nguyên đã chủ động ở lại công ty, không về thăm gia đình để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Anh Huy chia sẻ: "Dịch rất nguy hiểm, hơn 10 ngày nay tôi ở lại công ty, chưa biết khi nào được về".

Ngoài trường hợp anh Huy, hiện Công ty KD Heat Technology Thái Nguyên đang hỗ trợ, tạo điều kiện để một số công nhân khác ở lại công ty để phòng dịch. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị và địa phương.

Ông Đoàn Như Hải, Giám đốc Công ty KD Heat Technology Thái Nguyên cho hay: "Trong quá trình làm việc, mọi người đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nhau 2m, chia làm 4 ca ăn trưa, trước đây là bàn 6 người ngồi, bây giờ 1 bàn chỉ 1-2 người".

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp
Các địa phương có các khu, cụm công nghiệp đã tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ.

Với phương châm “ai ở đâu, ở nguyên đó”, hạn chế tối đa việc đi lại và tụ tập đông người, các địa phương, đặc biệt là địa phương có các khu, cụm công nghiệp đã tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ… nhằm nâng cao ý thức phòng dịch cho lực lượng công nhân ngoài địa phương đang cư trú trên địa bàn.

Chị Lê Thị Trang, khu nhà trọ xóm Trung 2, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình cho biết: "Nhà trọ tại đây cũng nhắc khi đi làm về thì về thẳng phòng trọ, không tụ tập quán sá, không tụ tập đông người, không rủ bạn bè đến, không di chuyển đến các khu vực có dịch, giữ an toàn cho bản thân, gia đình, xã hội".

Thái Nguyên đã có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là công nhân trở về địa phương từ các khu công nghiệp tại địa bàn có dịch. Bởi vậy, bên cạnh việc quản lý chặt chẽ lượng công nhân trên địa bàn, các địa phương của tỉnh đang tiếp tục tăng cường quản lý lượng công nhân ngoại tỉnh trở về địa phương nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Ông Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBDN TP Sông Công thông tin: "Sau khi thống kê, rà soát, chúng tôi có văn bản hướng dẫn theo hướng các công dân làm việc ở tỉnh ngoài hạn chế quay trở lại Sông Công, đối với trường hợp quay về Sông Công, chúng tôi rà soát lại địa chỉ, địa điểm công nhân đang lao động tại các địa bàn khác, nếu trong khu vực thực hiện cách ly chúng tôi sẽ thực hiện cho cách ly tại nhà theo đúng chỉ đạo".

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh Thái Nguyên đang tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất nhằm khoanh vùng, truy vết và khống chế, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, nhất là những ca bệnh liên quan đến các khu công nghiệp... để Thái Nguyên hoàn thành mục tiêu kép trong tình hình mới./.