Người biểu tình tụ tập với số lượng lớn ở trung tâm Baghdad, Iraq, để phản đối tình trạng tham nhũng và yêu cầu các dịch vụ tốt hơn. Lực lượng an ninh đã phong tỏa nhiều tuyến đường gần Vùng Xanh, nơi đặt hầu hết cơ quan chính phủ và các cơ quan ngoại giao.

lan song bieu tinh tiep dien manh me tai iraq
Làn sóng biểu tình tiếp diễn tại Iraq. Ảnh: Getty

Trong khi đó, làn sóng biểu tình vẫn tiếp diễn ở các tỉnh miền Nam của Iraq. Tại tỉnh Basra, các cuộc biểu tình quy mô lớn nhất đã bùng phát và dự kiến kéo dài để phản đối chính phủ liên bang và chính quyền địa phương không thực hiện những lời hứa đáp ứng nhu cầu điện, nước và tạo cơ hội việc làm cho người thất nghiệp.

Những người biểu tình cho biết, họ sẽ có những hình thức phản đối mạnh mẽ hơn cho tới khi các yêu cầu được đáp ứng. Trước đó, Bộ Tài chính Iraq đã phân bổ hơn 97 tỷ dinar để cải thiện các dịch vụ vẫn không làm dịu làn sóng biểu tình.

Tại tỉnh Muthanna, miền Nam Iraq, hàng trăm người đã tổ chức biểu tình ở trung tâm thành phố Samawa để phản đối việc chính quyền địa phương không thực hiện yêu cầu của họ. Người biểu tình khẳng định sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi các yêu cầu được đáp ứng.

Số lượng các cuộc biểu tình và người biểu tình đang tăng lên đáng kể tại Iraq, đặc biệt sau ngày cầu nguyện thứ Sáu./.a