khong xa dau truong sa oi
Đội văn nghệ xung kích Ban Tuyên giáo Trung ương luyện tập các tiết mục trên tàu KN 491, chuẩn bị biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân trên các đảo.

Trước giờ xuất phát đại diện Đoàn công tác số 11 đã thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại điểm Di tích lịch sử tàu không số thuộc khu vực Quân cảng Cát Lái (T.P Hồ Chí Minh) trong niềm xúc động rưng rưng. Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Trưởng đoàn công tác nêu quyết tâm tổ chức chuyến đi an toàn tuyệt đối, góp phần động viên quân và dân trên các đảo cũng như Nhà giàn DK1 yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.

Trong chuyến hành trình này, hàng chục tấn quà (gồm đồ điện tử, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm...) được chuyển ra các đảo, điểm đảo và nhà giàn. Đây là tình cảm từ đất liền được hơn 200 thành viên Đoàn công tác gồm các các cán bộ, nhân viên của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kho bạc Nhà nước Việt Nam cùng một số cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể của các tỉnh, thành phố chuyển ra tặng quân và dân Trường Sa. Bác Nguyễn Huỳnh, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum, thành viên cao tuổi nhất Đoàn công tác (70 tuổi) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được ra Trường Sa, vinh dự, tự hào lắm. Cùng với phần quà ý nghĩa, tôi còn có trọng trách gửi gắm tâm tư, tình cảm và niềm tin của các hội viên người cao tuổi trong tỉnh đến với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, mong các đồng chí luôn chắc tay súng bảo vệ vững chắc biển, trời quê hương...

Trao đổi nhanh với các phóng viên tham gia Đoàn công tác, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều khẳng định: Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, lực lượng Hải quân Nhân dân luôn nỗ lực phấn đấu, mưu trí, dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh; kiên cường, kiên quyết, kiên trì trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống Quân chủng Anh hùng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân hôm nay nguyện cống hiến quên mình, xây dựng Quân chủng nhanh chóng tiến lên chính quy, hiện đại, thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Chúng tôi càng thêm háo hức và cảm thấy Trường Sa như gần hơn khi được Đại tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân, nguyên Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa trong những năm 2008-2013, chia sẻ thêm nhiều thông tin vui. Anh cho biết, những năm gần đây, được sự đầu tư, hỗ trợ của cả nước, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội và nhân dân tại các đảo, điểm đảo, nhà giàn ngày càng được cải thiện. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo cũng như bà con ngư dân đang ngày đêm đi tìm những luồng cá mới thêm yên tâm bám đảo, bám biển, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió...

Đêm trung tuần tháng Tư âm lịch, ánh trăng như giát bạc trên mặt biển mênh mông. Con tàu KN 491 thuộc loại hiện đại nhất của lực lượng Kiểm ngư băng băng tiến về phía trước, đưa chúng tôi đến với đảo đầu tiên trong hành trình ra thăm, động viên, tặng quà quân và dân tại Trường Sa dịp này: Đảo Song Tử Tây. Trên boong tàu, các đội văn nghệ xung kích của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kho bạc Nhà nước Việt Nam và nam nữ diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Kon Tum vẫn say sưa luyện tập nhiều tiết mục chuẩn bị biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân tại các đảo. Những lời ca, điệu nhạc vang lên át cả tiếng sóng biển ầm ào.

Phía trước, Trường Sa đã thật gần. Và với tình cảm thân thương từ đất liền, mãi mãi “Không xa đâu Trường Sa ơi! Không xa đâu Trường Sa ơi!...”.