Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thông tin những thành tựu nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh Thái Nguyên. Về công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh, Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc và đội ngũ báo cáo viên chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền.

Trong năm 2018, các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hội nghị, tập huấn chuyên đề về biển, đảo cho gần 5.000 lượt cán bộ, đảng viên, sinh viên, cán bộ đoàn và báo cáo viên các cấp, tăng 2 buổi và 360 lượt người so với năm 2017. Các cơ quan báo, đài của các tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng bài viết, hình ảnh về biển, đảo; đã phát sóng, đưa tin hơn 1.625 tin, bài, phóng sự, ký sự truyền hình, hình ảnh tuyên truyền về biển, đảo; tăng hơn 20% so với năm 2017.

Theo đánh giá của Cục Kỹ thuật Hải quân, năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh uỷ các địa phương, Cục Kỹ thuật và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm là cơ quan trung tâm phối hợp, hiệp đồng, tham mưu, giúp cấp ủy Đảng trong xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền biển, đảo một cách toàn diện, sát với tình hình, nhiệm vụ, có chất lượng và hiệu quả ngày càng cao.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện đã đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Cục Kỹ thuật Hải quân và các tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đến nay, Quân chủng Hải quân đã ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo với 15 cơ quan Trung ương và 58 tỉnh, thành. Để công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo tiếp tục được đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí đề nghị: các địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo về hình thức tuyên truyền đến các đối tượng; tập trung làm rõ các quan điểm, chủ trương của Đảng trong Nghị quyết số 36, Trung ương 8 (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045”; cơ sở pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tại hội nghị, Cục Kỹ thuật Hải quân ký kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 4 tỉnh, thành: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Lạng Sơn. Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân vì thành tích trong thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018./.