Trường Sa sẵn sàng cho ngày bầu cử - đã psts 14.5
Toàn bộ các điểm đóng quân tại Quần đảo Trường Sa đã được Quân chủng Hải quân và chính quyền các địa phương chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử diễn ra đúng theo quy định của pháp luật.

Toàn bộ các điểm đóng quân tại Quần đảo Trường Sa đã được Quân chủng Hải quân và chính quyền các địa phương chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử diễn ra đúng theo quy định của pháp luật.

Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho hay: "Các điểm đảo, xã đảo của ta cũng như Nhà giàn DK phân bổ trên diện tích gần 200.000km², tương đương gần 2/3 lãnh thổ đất liền, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành Trung ương và nhân dân cả nước, quân và dân trên Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 vẫn được thực hiện quyền công dân của mình thông qua các lá phiếu bầu".

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên Quần đảo Trường Sa đã cơ bản hoàn thành. Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên, Chủ tịch HĐND thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Chuẩn bị thẻ cử tri, niêm yết danh sách cử tri, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sắp tới. Với đặc thù thị trấn Trường Sa, tại các điểm bầu cử, chúng tôi chuẩn bị danh sách và thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên phục vụ cho ngư dân đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử".

Ngoài các cư dân, tại các điểm đóng quân trên Quần đảo Trường Sa, còn có nhiều chiến sỹ lần đầu được thực hiện quyền công dân của mình.

Chiến sỹ Lương Thanh Giang, cử tri thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: "Tôi sẽ tìm hiểu, sáng suốt lựa chọn những người ưu tú nhất để bầu vào đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026".

Chị Trần Thị Kim Liên, cử tri thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho hay: "Tôi cũng mong Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm hơn nữa đến khu vực biên giới, miền núi, hải đảo và phát triển kinh tế - xã hội cũng như cải thiện đời sống nhân dân, thu hẹp dần khoảng cách phát triển của biên giới, hải đảo".

Trường Sa sẵn sàng cho ngày bầu cử - đã psts 14.5
Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên Quần đảo Trường Sa đã cơ bản hoàn thành.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho phép tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa cùng với xã Sinh Tồn và Song Tử Tây vào chủ nhật, 16/5 tới đây. Riêng khu vực bỏ phiếu ở đảo Trường Sa, thị trấn Trường Sa và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại trên đất liền thuộc huyện Trường Sa sẽ bầu cử đúng vào ngày 23/5 cùng với cả nước./.