Thái Nguyên hướng về Trường Sa - đã ps cam 29.4
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên gặp gỡ, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ tỉnh Thái Nguyên đang công tác trên các điểm đảo của quần đảo Trường Sa.

Trực tiếp gặp gỡ, động viên và tặng quà cho 4 cán bộ, chiến sĩ của tỉnh Thái Nguyên đang công tác trên các điểm đảo của quần đảo Trường Sa là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đoàn trong chuyến công tác. Ở nơi “đầu sóng ngọn gió”, tình cảm và sự sẻ chia từ đất liền với những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây là điều luôn làm các anh xúc động và trân quý. Đây là niềm cổ vũ, động viên to lớn, tạo thêm động lực để các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Triệu Tiến Huy, Chính trị viên đảo Phan Vinh, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa chia sẻ: "Chúng tôi rất xúc động khi công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi quần đảo xa xôi địa đầu của Tổ quốc, nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, các địa phương trong cả nước, trong đó có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên dành cho tôi cũng như cán bộ, chiến sĩ trên đảo Phan Vinh".

Thái Nguyên hướng về Trường Sa - đã ps cam 29.4
Những năm qua, Thái Nguyên luôn quan tâm, ủng hộ cả về tinh thần cũng như vật chất phục vụ cho đời sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa và các nhà giàn.

Những năm qua, Thái Nguyên luôn quan tâm, ủng hộ cả về tinh thần cũng như vật chất phục vụ cho đời sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa và các nhà giàn, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo; là cơ sở để cán bộ và chiến sĩ trên huyện đảo và các nhà giàn quyết tâm xây dựng tuyến đảo tiền tiêu ngày càng mạnh. Trong chuyến công tác này, Đoàn Thái Nguyên tặng quà cho quân và dân ở 14 đảo và nhà giàn trên quần đảo Trường Sa với số tiền và quà trị giá gần 200 triệu đồng. Tại các điểm đảo đến thăm, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và bày tỏ nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn nhận thức đầy đủ và sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Từ đó, luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với lãnh hải, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên cùng với nhân dân cả nước bằng nhiều các hoạt động thiết thực khác nhau sẽ luôn sát cánh cùng các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cho hay: "Tất cả các thành viên trong đoàn với tình cảm và trách nhiệm của mình đã làm tốt công tác tuyên truyền về tình cảm, nhận thức của nhân dân Thái Nguyên đối với biển đảo quê hương. Thông qua chuyến đi này, mỗi thành viên trong đoàn đều tự hứa rằng sẽ quyết tâm làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Chúng tôi xin hứa rằng với những kiến thức đã thu thập được sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, gắn chặt hơn nữa tình cảm giữa quân dân Thái Nguyên với biển đảo quê hương nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng".

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: "Tôi thấy rất trân trọng về những sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa nói riêng và trên vùng biển Việt Nam nói chung, chúng tôi đã được trải nghiệm, biết được về vẻ đẹp, tiềm năng của biển Việt Nam. Qua đó, bản thân tôi cũng sẽ là 1 trong những người tuyên truyền viên tích cực trong thời gian tới đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh Thái Nguyên".

“Trường Sa – một phần cơ thể của đất mẹ Việt Nam không thể tách rời”. Những tấm lòng hướng về Trường Sa sẽ tiếp tục lan tỏa lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, vận động xã hội hóa để ủng hộ, giúp sức xây dựng Trường Sa ngày càng phát triển; là điểm tựa vững chắc đối với các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biển đảo tiền tiêu. Từ đó, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc./.