Nhiều công trình thiết yếu trên các đảo được đầu tư, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, môi trường công tác của cán bộ, chiến sĩ. Sự quan tâm, đầu tư thích đáng ấy là động lực quan trọng để cán bộ, chiến sĩ nơi đây yên tâm công tác, ra sức thi đua, cống hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng và giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

quan tam cai goc o truong sa
Chiến sĩ trên đảo Đá Tây vận hành máy lọc nước biển thành nước ngọt.

Điều khiến nhiều người cảm nhận được sự gần gũi, thân quen ở Trường Sa là sóng điện thoại Viettel đã phủ khắp các đảo, đưa Trường Sa gần hơn với đất liền và làm giàu thêm đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió. Tại các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, cảnh quan môi trường sạch, đẹp, hệ thống năng lượng mặt trời, điện gió đã mang lại luồng sinh khí mới. Nhờ hệ thống năng lượng sạch, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, điểm đảo có điều kiện tốt để làm việc và học tập cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần. Tại phòng làm việc của cán bộ trên các đảo, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho công việc như máy vi tính, máy in cùng các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hỗ trợ rất lớn cho các cán bộ hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hệ thống năng lượng sạch cung cấp điện ổn định nên trên các đảo đều được trang bị máy lọc nước biển thành nước ngọt, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ có đủ nước sinh hoạt...

Đại úy Phạm Văn Lưu, Chính trị viên đảo Len Đao cho biết: Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo được Nhà nước và quân đội đặc biệt quan tâm. Hằng năm, nhiều đoàn công tác cả trong và ngoài quân đội ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của hậu phương đất liền. Bên cạnh đó, chế độ tiền lương, phụ cấp vùng, miền, chế độ đãi ngộ và chính sách với hậu phương được thực hiện hiệu quả, góp phần động viên để cán bộ, chiến sĩ thêm vững tâm công tác./.