Không gian văn hóa trà Tân Cương mở cửa đón du khách
Không gian văn hóa Trà Tân Cương bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 1/10/2021.

Không gian văn hóa Trà Tân Cương là một đơn vị trực thuộc của Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên. Công trình được xây dựng, khánh thành và đi vào hoạt động nhân dịp Thái Nguyên tổ chức Festival trà quốc tế đầu tiên năm 2011.

Trên diện tích 2,6 ha, Không gian văn hóa Trà bao gồm: Nhà trưng bày, lưu giữ các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của trà, không gian thưởng trà và sân lễ hội ngoài trời. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Không gian văn hóa Trà Tân Cương đã tổ chức sưu tầm, trưng bày các tài liệu hiện vật về chè, nét văn hóa trà; tổ chức đón tiếp các đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu lịch sử, sự phát triển của cây chè cũng như nét văn hóa trà độc đáo ở Thái Nguyên.

Chị Đặng Thu Hoài, Hướng dẫn viên, Không gian văn hóa Trà Tân Cương chia sẻ:“Không gian văn hóa Trà Tân Cương là một điểm đến hấp dẫn và thú vị đối với du khách. Với vai trò là hướng dẫn viên, khi giới thiệu cho các đoàn khách mình luôn đặt bản thân vào tâm thế là một hướng dẫn viên, là một người con của đất trà, luôn đặt hết kiến thức, tình cảm của mình để truyền đạt đến các đoàn khách tình yêu và vẻ đẹp của quê hương xứ Trà”.

Vừa qua, Không gian văn hóa trà Tân Cương tạm đóng cửa sửa chữa, tu bổ và bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 1/10/2021. Với mong muốn đón tiếp và phục vụ tốt nhất du khách tham quan, đơn vị đã nỗ lực và xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn nhằm gửi tới du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan tại đây.

Dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Không gian văn hóa trà Tân Cương vẫn thực hiện nghiêm quy định 5K và đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách, không tập trung quá 20 người.

Anh Ngô Trung Kiên, Trưởng phòng Quản lý khai thác Không gian văn hóa trà Tân Cương thông tin cụ thể: “Trong 1 tháng qua, Không gian văn hóa trà Tân Cương đã tu bổ hạng mục mái ngói do hư hỏng bởi giông, lốc, tu sửa các đai trưng bày, ảnh và bổ sung hiện vật để phục vụ đón du khách. Về đảm bảo phòng, chống dịch, khách tham quan đến đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách, không tập trung quá đông người. 3 tháng cuối năm 2021, Phòng đã xây dựng kế hoạch đón khách tham quan, nhất là nhân những ngày lễ lớn như kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên, phòng đã tập trung cao về công tác vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên, hiện vật trưng bày đón khách cuối năm. Và mong du khách sẽ ghé thăm Không gian văn hóa trà Tân Cương và đi thăm trải nghiệm tại các đồi chè”.

Không gian văn hóa trà Tân Cương được xây dựng với nhiều hạng mục công trình khác nhau, mỗi hạng mục đều mang dấu ấn thời gian và nghệ thuật. Đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách ghé thăm Thái Nguyên.