Khai mạc Lễ hội hoa Tam Giác Mạch
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ 8. Ảnh: TTXVN

Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay mang chủ đề "Sức sống cao nguyên đá", nhằm mục đích quảng bá và thúc đẩy du lịch Hà Giang. Du khách đến với lễ hội ngoài việc được thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch còn được tham quan, khám phá những nét đẹp đặc trưng của văn hóa và con người nơi cao nguyên đá Đồng Văn

Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trải dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 12 trên khắp vùng cao nguyên đá với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc. Xuyên suốt chương trình là những tiết mục văn nghệ, dân ca, dân vũ, vũ đạo… được chia thành 3 trường đoạn: Vũ điệu Hoa trên đá; Sắc màu Cao nguyên; Hà Giang đón bạn chốn "sương mây". Hơn 300 ca sĩ, diễn viên, nghệ nhân đã tạo nên một đêm khai mạc hoàng tráng, mở màn chuỗi các hoạt động văn hóa trong lễ hội.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có không gian giới thiệu sản phẩm "Mỗi xã 1 sản phẩm - OCOP", sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Giải marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" và giải đua xe ô tô, mô tô mạo hiểm "Tinh thần đá" tỉnh Hà Giang cũng sẽ được tổ chức nhân dịp này./.