Cùng em vẽ tranh trong vườn thi họa
Những bạn nhỏ đam mê hội họa.

Với đặc thù chung về địa lý và một giai đoạn lịch sử nên thành tựu của văn học nghệ thuật ở 6 tỉnh vùng Việt Bắc luôn được cho là ẩn chứa nhiều ý nghĩa, mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa muôn màu của các dân tộc thiểu số. Thơ về Việt Bắc được tuyển chọn lần này đa dạng về đề tài, cảm hứng và bút pháp nghệ thuật. Chính vì vậy, đối với những bạn nhỏ đam mê hội họa, vườn thi họa mở cửa lần này sẽ giúp rất nhiều bạn được thoải mái được vẽ hết mình.

Ông Nguyễn Duy Nhiếp, nguyên giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc cho biết: "Năm nay các cháu cũng đã khởi động lại tinh thần phấn khởi vận dụng các câu thơ để vẽ lên một bức tranh, nhiều đề tài khác nhau. Sân chơi này để các cháu bộc lộ tư duy sở trường, năng khiếu của mình từ khi còn nhỏ".

Cùng em vẽ tranh trong vườn thi họa
Vườn thi họa giúp nhiều bạn được thoải mái vẽ hết mình.

Các em nhỏ đọc và phân tích các câu thơ, sau đó tham khảo thêm tư liệu về văn học, lịch sử thời điểm bài thơ ra đời, tác giả, trang phục thời kỳ đó… rồi dựa vào cảm nhận của mình để vẽ thành tranh. Khó nhất là những câu thơ bày tỏ nội tâm của nhà thơ rồi người vẽ phải cảm thụ và họa lại bằng ngôn ngữ hội họa của chính mình. Nhưng sự tin tin, thoải mái, hồn nhiên và chân phương nhất đã được các em bộc lộ.

Em Vũ Xuân Đan, học sinh lớp 12D, Trường THPT Đào Duy Từ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Em tham gia hội thi này để giúp ứng tác và tương tác của mình được nâng cao hơn".

Vườn thi họa là một sân chơi thú vị cần được duy trì thường niên để góp phần lưu giữ các giá trị văn học, nghệ thuật trong vùng Việt Bắc và lan tỏa tình yêu đó mạnh mẽ hơn đến những bạn trẻ./.