Chú thích ảnh
Không gian triển lãm Van Gogh thu hút nhiều người yêu hội họa đến tham quan ngay trong tối khai mạc 9/12.

Tối 9/12, tại trung tâm thương mại Gigamall, thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3.

Theo ban tổ chức, không gian triển lãm rộng 3.800 m2, bao gồm trong nhà và ngoài trời, là sự kết hợp giữa những kiệt tác nghệ thuật của danh họa Van Gogh và công nghệ hiện đại. Cụ thể, các tác phẩm họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh được thể hiện thông qua màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping cùng âm nhạc kinh điển và khách tham quan được tương tác thực tế. Triển lãm được thiết kế với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới, giới thiệu hơn 900 tác phẩm, hành trình tham quan đưa du khách qua 16 điểm đến.

Theo đó, tại khu vực "Hành lang tương tác", du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước. Còn khu vực Vincent’s Land kể câu chuyện cuộc đời danh họa Hà Lan. "Vincent’s Art" là không gian trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu và Vincent’s Field là căn phòng phủ kín hoa hướng dương.

Còn trong hành trình thưởng lãm là Vincent’s Life và Vincent’s Soul, khách tham quan có thể tương tác đa giác quan, xem đoạn video cuộc đời Van Gogh dài 7 phút, thưởng thức màn trình chiếu những tác phẩm kinh điển trong 24 phút.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm tối 9/12.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang có hàng loạt các sự kiện văn hóa, du lịch, tour du lịch khuyến mãi… để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Thành phố đến với đông đảo du khách. Trong đó, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh lần đầu tiên cũng được tổ chức để thu hút thêm nhiều du khách đến với Thành phố.

Việc tổ chức triển lãm của danh họa nổi tiếng thế giới còn giúp người dân, du khách tiếp cận được những nghệ thuật đỉnh cao, công nghệ đỉnh cao mà không cần đi nước ngoài. Qua đó, triển lãm giúp lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến với người dân, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch công nghệ đỉnh cao kết hợp nghệ thuật đỉnh cao để Thành phố sánh vai với các trung tâm nghệ thuật quốc tế khác.

Chú thích ảnh
Khu vực trải nghiệm tương tác vẽ tranh dành cho du khách tham quan.

Ông Mr. Raul Vandenberg, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Vioso, đơn vị đem công nghệ mapping vào triển lãm Van Gogh tại Việt Nam cho biết, triển lãm là điểm đến hấp dẫn người dân trong nước và cả du khách quốc tế đến Việt Nam. Cụ thể, triển lãm mang đến những trải nghiệm đa chiều thú vị, không chỉ có tranh mà còn các công nghệ visual art, kỹ thuật số hiện đại kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng... Sau triển lãm Van Gogh, Vioso sẽ đem tới Việt Nam thêm nhiều triển lãm văn hoá, nghệ thuật và trình diễn với phong cách đương đại với công chúng Việt Nam nhiều hơn.

Trước đó, triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút khoảng 15 triệu khán giả tại hơn 80 quốc gia từ châu Âu, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Một số hình ảnh đặc sắc trong lễ khai triển lãm Van Gogh tối 9/12:

Chú thích ảnh
Ban tổ chức đã mất đến 7 năm để theo đuổi, chuẩn bị đầy đủ cả về bản quyền tranh lẫn các công nghệ hiện đại để được Bảo tàng Hà Lan đồng ý đem về Việt Nam triển lãm.
Chú thích ảnh
Người yêu tranh Việt Nam có thể tận mắt chiêm ngưỡng các tác phẩm để đời của danh họa mà không cần đi xa tới Thái Lan, Singapore.
Chú thích ảnh
Bức tranh Đêm đầy sao là một bức tranh của họa sĩ người Hà Lan Vincent Van Gogh. Được vẽ vào tháng 6/1889, bức tranh miêu tả khung cảnh bên ngoài cửa sổ phòng bệnh của ông ở Saint-Rémy-de-Provence, miền Nam nước Pháp về đêm, mặc dù ông đã vẽ bức tranh vào ban ngày qua trí nhớ nhưng sau này bức tranh đã nổi tiếng trên thế giới.
Chú thích ảnh
Chân dung bác sĩ Gachet được cho là bức tranh đắt nhất của Van Gogh tính đến thời điểm hiện tại. Bức tranh được bán với giá 82,5 triệu USD vào năm 1990 từng là bức tranh có giá cao nhất thế giới. Bác sĩ Gachet, nhân vật chính của bức tranh là người đã chăm sóc và chữa trị cho Van Gogh trong những ngày tháng cuối cùng của danh họa.
Chú thích ảnh
Đơn vị tổ chức đã phối hợp với Vioso, một đơn vị công nghệ 3D Mapping nổi tiếng toàn cầu về Việt Nam để thực hiện triển lãm bằng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.
Chú thích ảnh
Đây là khu vực Vincent's Life và Vincent's Soul, có khoảng 90 thiết bị máy chiếu công nghiệp được sử dụng để tạo nên trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét. Đây là lượng thiết bị chưa từng có cho một diện tích triển lãm tương ứng trên thế giới.
Chú thích ảnh
Du khách có thể thưởng thức âm thanh kết hợp hiệu ứng visual art ấn tượng tại khu vực này.
Chú thích ảnh
Mô hình họa sỹ tài ba Van Gogh được giới thiệu tại triển lãm.
Chú thích ảnh
Khu vực trưng bày cuộc sống của nghệ sỹ Van Gogh.
Chú thích ảnh
Du khách có thể tham khảo 4 hạng vé gồm Special, Standard, VIP và Luxury với giá dao động từ 250.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Triển lãm diễn ra trong khung giờ từ 9 giờ đến 23 giờ, thời gian tham quan giới hạn trong 120 phút. Vé vào cửa được mở trực tuyến website triển lãm và bán trực tiếp tại triển lãm.