Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện huyện Phú Lương đã được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đến nay đã nhận được hơn 1.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, từng bước nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân trong huyện Phú Lương và tỉnh Thái Nguyên.

huyen phu luong to chuc chuong trinh hien mau nhan dao
Nhiều thành viên đã tích cực hưởng ứng cùng tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay sau khi phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Lương đã tích cực hưởng ứng cùng tham gia đăng ký hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 443 đơn vị máu.

huyen phu luong to chuc chuong trinh hien mau nhan dao
Các cán bộ, công nhân viên chức huyện dành một ngày lương ủng hộ đồng bào miền Trung

Cũng tại chương trình hiến máu nhân đạo, với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm là rách, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương cũng đã kêu gọi các cán bộ công nhân viên chức ủng hộ một ngày lương gửi đến đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Kết quả đã thu được trên 25 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến tận tay bà con ở vùng lũ miền Trung nhằm giảm bớt phần nào những khó khăn về đời sống vật chất và động viên tinh thần trẻ em và học sinh vùng ngập lụt.