Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên được xây dựng mới tại Khu dân cư số 5, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên, theo hạng công trình giáo dục cấp III, với quy mô 42 lớp, 1.260 học sinh và khoảng 150 cán bộ, giáo viên. Dự án gồm các hạng mục: nhà hiệu bộ, thư viện, 3 nhà lớp học 5 tầng, nhà đa năng, nhà ở nội trú học sinh, nhà ăn, nhà ở công vụ, nhà để xe và một số công trình phụ trợ khác với tổng diện tích mặt sàn là trên 23.000m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng dự án trên 240 tỷ đồng.

Tại cuộc làm việc, các đơn vị, địa phương đã trao đổi một số vấn đề liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là những khó khăn cần tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án như: khi san lấp mặt bằng công trình sẽ làm chồng lấp mương thuỷ lợi hiện có, ảnh hưởng đến tưới tiêu của khu vực ruộng lúa xung quanh; khu vực dự án chưa có đường giao thông và hệ thống thoát nước; vấn đề di dời một số hộ dân có mộ thuộc khu vực triển khai dự án...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là dự án được phê duyệt trên cơ sở điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu dân cư số 5, phường Túc Duyên, vì thế đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ của người dân đối với một dự án an sinh xã hội của tỉnh.

Đối với những vướng mắc được trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung vào một số giải pháp như: xây dựng bổ sung và hoàn thiện hệ thống cống ngầm, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt; tiến hành bồi thường, thu hồi bổ sung diện tích thi công đường vào trường khi dự án hoàn thành. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án thi công cụ thể, phấn đấu đầu năm 2017 sẽ khởi công xây dựng công trình.