hoi nghi giao ban cong tac kiem tra giam sat va thi hanh ky luat cua dang

Trong Quý I, công tác kiểm tra, giám sát đã được Cấp ủy các cấp chủ động triển khai, UBKT Tỉnh ủy đã xây dựng quyết định, kế hoạch thực hiện nhiều cuộc kiểm tra, giám sát như: Giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý trong việc đi nước ngoài; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Ban thường vụ huyện ủy, UBKT huyện ủy Định Hóa. Đối với thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, đã tổ chức kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại 1 số chi, đảng bộ; tiếp nhận và xử lý 62 đơn kiến nghị, tố cáo; giám sát chuyên đề với 28 tổ chức Đảng và 19 đảng viên; xem xét thi hành kỷ luật với một tổ chức và 42 đảng viên.

Các đại biểu cũng đã thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát Đảng; xử lý nghiêm vi phạm để làm gương. Đề xuất hướng giải quyết các vụ việc có đơn kiến nghị, tố cáo kéo dài. Bên cạnh đó, ngành Kiểm tra cũng cần tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra tại cơ sở.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới UBKT các cấp cần nâng cao vị thế, vai trò và tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; bám sát chương trình năm 2018, nắm chắc tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là các bộ phận thường phát sinh tiêu cực; tiến hành kiểm tra việc thực hiện sau 2 năm Nghị quyết TƯ 4 được triển khai và tổ chức giám sát việc quản lý đất công trên địa bàn…