Hiện nay, thành phố Sông Công có 3.799 hội viên cựu chiến binh, sinh hoạt tại 21 cơ sở Hội Cựu chiến binh (CCB) thuộc 11 xã, phường. Trong năm 2016, các cơ sở Hội đã có nhiều giải pháp tích cực, phù hợp, huy động mọi nguồn lực để động viên, giúp đỡ hội viên làm kinh tế. Hội đã xây dựng được 49 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 1.203 hộ tham gia; có 10 CLB cựu quân nhân, với 1091 hội viên, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên có môi trường học tập, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, thoát nghèo. Cụ thể, Hội đã giảm được 3 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo. Hiện Hội còn 42 hộ nghèo, 26 hộ cận nghèo trong tổng số 3.799 hộ hội viên theo tiêu chí mới giai đoạn 2016 - 2020.

hoi cuu chien binh song cong day manh phong trao giup nhau giam ngheo lam kinh te gioi
Mô hình chăn nuôi gà thịt của CCB Vũ Văn Nam ở xã Tân Quang là một trong nhiều mô hình CCB phát triển kinh tế tiêu biểu của thành phố Sông Công

Đặc biệt Hội đã kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố tạo nguồn vốn trên 35 tỷ đồng, cùng với quỹ hội viên đóng góp 1,7 tỷ, nâng tổng số nguồn vốn là trên 36 tỷ đồng. Từ số tiền này đã giúp cho hàng nghìn hội viên CCB nghèo, cận nghèo, con hội viên là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay để ổn định đời sống, phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, từ phong trào CCB phát triển kinh tế, toàn thành phố hiện có hơn 100 mô hình trang trại, gia trại, hộ kinh doanh tổng hợp, hộ phát triển kinh tế vườn đồi trồng cây ăn quả, doanh nghiệp do các CCB, cựu quân nhân làm chủ... Trong đó có nhiều mô hình đạt doanh thu từ vài trăm đến hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong thời gian tới, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội CCB thành phố Sông Công tiếp tục đẩy mạnh. Qua đó tạo điều kiện cho những hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tăng gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.