Hoàn thiện ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên

Hệ thống Cổng du lịch thông minh Thái Nguyên bao gồm: website (mythainguyen.vn), ứng dụng (Thai Nguyen Tourism) hoạt động trên các thiết bị di động. Thông tin mới nhất về địa điểm, du lịch Thái Nguyên, về hơn 160 cơ sở lưu trú, 112 nhà hàng, 132 trạm xăng, gần 100 điểm ATM, hơn 130 điểm bệnh viện, nhà thuốc, các tuyến xe bus sẽ liên tục được cập nhật trên hệ thống.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết về hiệu quả thu được sau thời gian thử nghiệm: "Bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu về thông tin cũng như công tác thông tin, tuyên truyền xúc tiến quảng bá về du lịch trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi đã nhận được nhiều đóng góp, tham gia ý kiến của người dân, đặc biệt là ý kiến của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành, những người quan tâm đến du lịch Thái Nguyên… Đến thời điểm hiện nay cũng đảm bảo được yêu cầu đề ra".

Việc địa điểm, thông tin du lịch được tích hợp với bản đồ số và cập nhật trên cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh giúp Khu di tích ATK Định Hóa nâng cao vị thế của một quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt có diện tích lớn nhất Việt Nam và dần trở thành điểm đến du lịch bậc nhất của Thái Nguyên.

Hoàn thiện ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa

Ông Bùi Huy Toàn, Trưởng ban Quản lý Khu di tích lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa cho biết về hướng phát triển trong thời gian tới: "Chúng tôi sẽ tiếp tục có sự quan tâm đầu tư các chương trình giới thiệu về các điểm di tích. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nhân dân, du khách tìm hiểu về khu di tích được dễ dàng, thuận lợi".

Sử dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực du lịch chính là để chia sẻ, đổi mới, sáng tạo những trải nghiệm du lịch của du khách. Chính vì vậy, việc tiếp tục tăng cường các tính năng sẽ giúp hệ thống Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả cao nhất.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: "Chúng tôi xác định phải tiếp tục nắm bắt, tập hợp, tương tác kịp thời để tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp. Cập nhật đầy đủ thông tin mang tính thời sự để lựa chọn, quyết định… kết nối tuyên truyền địa chỉ của Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên rộng rãi hơn, không chỉ trong tỉnh, trong nước mà cả nước ngoài".

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên là bước ngoặt mới trong công tác chuyển đổi số, góp phần quảng bá du lịch Thái Nguyên theo hướng hiện đại chuyên nghiệp hóa. Trước khi đến với Thái Nguyên du khách chỉ cần truy cập vào địa chỉ: https://mythainguyen.vn qua website, qua App trên thiết bị di động là có thể lên ngay lịch trình du lịch của mình trên mảnh đất xứ Trà.