Hiệu quả từ chính sách hỗ trợ giảm lãi suất 2%
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thái Nguyên triển khai chương trình tín dụng hỗ trợ giảm lãi suất 2% theo Nghị định số 36 của Chính phủ

Thiếu nguồn vốn, thị trường tiêu thụ không ổn định, nên có thời điểm mô hình chăn nuôi thỏ thương phẩm của gia đình anh Nguyễn Lương Hiền, ở tổ dân phố Cây Xanh, phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên gặp không ít khó khăn. Bởi vậy, việc được giảm thêm 2% lãi suất trong 2 năm đối với khoản vay 100 triệu đồng từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội lần này là nguồn hỗ trợ kịp thời giúp anh Hiền tập trung phát triển mô hình kinh tế của gia đình. Anh Nguyễn Lương Hiền cho biết: “Gia đình tôi được Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ nguồn vốn với lãi suất giảm để phát triển kinh tế. Tôi mong muốn nhiều người cũng được vay nguồn vốn hỗ trợ này để phát triển kinh tế”.

Được hưởng chính sách ưu đãi giảm lãi suất 2%/năm đối với khoản vay 100 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm lần này là nguồn hỗ trợ thiết thực để những hộ cận nghèo như gia đình anh Hà Văn Mạnh, ở xóm Đầm Đanh, xã Thành Công, TP Phổ Yên yên tâm hơn để đầu tư vốn vào mô hình kinh tế của gia đình. Anh Hà Văn Mạnh chia sẻ: “Được hỗ trợ nguồn vốn lãi suất thấp này vợ chồng tôi rất an tâm để sản xuất”.

Hiệu quả từ chính sách hỗ trợ giảm lãi suất 2%
Nhờ nguồn tín dụng hỗ trợ giảm lãi suất 2%, nhiều hộ gia đình đã yên tâm phát triển kinh tế
Hiệu quả từ chính sách hỗ trợ giảm lãi suất 2%

Thực hiện hỗ trợ giảm lãi suất vay 2% theo Nghị định số 36 của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thành phố Phổ Yên đang áp dụng với 6 chương trình tín dụng. Đến nay đã có trên 2.700 khách hàng được hưởng ưu đãi từ chương trình, với tổn dư nợ trên 103 tỷ đồng.

Bà Đoàn Lệ Thủy, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thành phố Phổ Yên cho biết: “Trong quá trình thực hiện Ngân hàng đã tham mưu các văn bản, đồng thời cũng thông qua các tổ chức chính trị xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn để tuyên truyền cho người dân nắm được, qua đó giúp cho công tác chính sách hỗ trợ lãi suất được đảm bảo”.

Có thể khẳng định, chương trình đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sinh kế để người nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là động lực để Ngân hàng CSXH cùng với các tổ chức hội ủy thác tiếp tục nỗ lực với sứ mệnh đưa nguồn tín dụng chính sách đến với người dân./.