Các đại biểu tham d chương trình

Chương trình được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa nên đã nhận được sự hướng ứng của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, với mong muốn thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình nghệ thuật “Hát về biển đảo quê hương" mang chủ đề xuyên suốt về niềm tự hào Tổ quốc, tự hào về biển đảo quê hương, bày tỏ tình yêu thương của thế hệ trẻ và nhân dân trên quê hương thủ đô gió ngàn dành cho những người lính đảo.... Đây chính là những món quà ý nghĩa gửi tới quân và dân, các chiến sỹ đang ngày đêm chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió, gìn giữ vùng trời biên cương của Tổ quốc.

Từ bao đời nay, biển đảo quê hương là một phần máu thịt không thể tách rời của Việt Nam. Lòng tự hào, sự kiên trung bất khuất của biết bao thế hệ cha anh luôn vững chắc tay súng bảo vệ biên giới hải đảo. Và ngoài những ca từ ngợi ca tình yêu quê hương, biển đảo, tại chương trình này thêm một lần cùng với cả nước, khẳng định lại lập trường kiên định, bản lĩnh vững vàng của một Việt Nam đã có từ hàng ngàn năm lịch sử trước sự việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam như lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố "Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".

Hướng về Biển Đông với tinh thần tri ân sâu sắc, tại chương trình, những món quà ý nghĩa cùng gần 500 triệu đồng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được gửi đến quân và dân nơi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng chính là minh chứng rõ nét nhất cho tình yêu trọn vẹn của những trái tim đang hòa cùng nhịp đập của hàng triệu trái tim đất Việt hướng tới những chiến sỹ Trường Sa.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
trao quà cho đại diện Quân chủng Hải quân

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà
cho đại diện lãnh đạo Cục kiểm ngư Việt Nam
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,
trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp

Chương trình “Tiếng hát về biển đảo quê hương” khép lại nhưng sẽ còn đó những khúc ca hùng tráng ngân lên trong trái tim của hàng triệu trái tim Việt Nam. Và tất cả chúng ta hãy cùng nắm tay nhau và hát vang bài ca đoàn kết thân ái và mãi khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Không có gì quý hơn Độc lập - Tự do".

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Tiết mục "Yêu lắm Trường Sa" của các em Thiếu nhi TP Thái Nguyên

Tiết mục " Tổ quốc nhìn từ biển" do các sinh viên Trường ĐH KT& QTKD Thái Nguyên biểu diễn

Ông Chu Phương Đông, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên trao tặng
số tiền 50 triệu đồng cho lãnh đạo Cục Kiểm ngư Việt Nam
Khẩu hiệu của Đoàn viên thanh niên Đài PT-TH Thái Nguyên yêu cầu Trung Quốc
rút giàn khoan HD 981 tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam

Bên ngoài sâu khấu chính, hàng trăm học sinh xếp hình Bản đồ Việt Nam, thể hiện tinh thần
tự hào dân tộc, muốn chung tay bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là minh chứng thể hiện
ý nghĩa và
sức lan tỏa của chương trình này.

Thu Hương - Việt Phương