Có mặt trên tuyến đường Châu Pha- Bà Rịa (thuộc địa bàn thị xã Phú Mỹ) vào sáng nay (5/12), phóng viên VOV ghi nhận có cả trăm lượt xe ben chở vật liệu xây dựng, san lấp từ các mỏ đá trên địa bàn xã Châu Pha ra hướng Quốc lộ 51, TP.Bà Rịa. Khi lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xuất hiện thì nhiều xe ben chở vật liệu xây dựng, san lấp bèn cho tấp vào lề đường, trạm xăng để tránh bị kiểm tra.

hang chuc xe qua tai khong chiu xuat trinh giay to khi bi kiem tra
Nhiều lái xe tỏ thái độ chống đối, không xuất trình giấy tờ khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Lực lượng thanh tra giao thông tỉnh BRVT đã ra lệnh dừng 2 xe ben, biển kiểm soát 35C – 067.58, 72C – 078.79 để kiểm tra, nhưng các lái xe tỏ thái độ chống đối, không xuất trình giấy tờ. Gần 2 giờ làm việc, các lái xe này mới chịu đưa ra giấy tờ xe. Một xe ben biển kiểm soát 72N – 5647 chở vật liệu san lấp chạy hướng xã Châu Pha đi TP.Bà Rịa phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ liền dừng lại và lùi xe.

hang chuc xe qua tai khong chiu xuat trinh giay to khi bi kiem tra
Nhiều xe ben chở vật liệu xây dựng, san lấp từ các mỏ đá trên tuyến đường Châu Pha, thuộc địa bàn thị xã Phú Mỹ khiến con đường này nhiều năm qua luôn bị quá tải

Tình trạng xe ben chở vật liệu xây dựng, san lấp từ các mỏ đá trên tuyến đường Châu Pha, thuộc địa bàn thị xã Phú Mỹ khiến con đường này nhiều năm qua luôn bị quá tải, người dân rất bức xúc. Trong các kỳ họp hội đồng nhân dân từ địa phương cho đến cấp tỉnh, cử tri đều kiến nghị xử lý xe ben quá tải, cơi nới, chạy tốc độ cao trên tuyến đường này nhưng đến nay, thực trạng này vẫn tiếp diễn.

hang chuc xe qua tai khong chiu xuat trinh giay to khi bi kiem tra

Ông Võ Hữu Tâm, Đội trường Độ 5 Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết các lái xe, nhà xe thường phản ứng khi lập biên bản.

hang chuc xe qua tai khong chiu xuat trinh giay to khi bi kiem tra
Nhiều lái xe né tránh lực lượng chức năng khi bị kiểm tra quá tải

“Chúng tôi đang tuần tra trên tuyến đường Châu Pha – Bà Rịa, có một số xe vi phạm, chủ phương tiện và người lái xe trong mấy giờ đồng hồ không chấp hành, không xuất trình giấy tờ, không hợp tác xử lý. Các xe này chở đất đá đi các bến, cảng... lỗi chủ yếu là cơi nới thành thùng xe. Chúng tôi sẽ làm mạnh vấn đề này để giảm bớt tải ảnh hưởng đến đường dân sinh”- ông Võ Hữu Tâm cho biết./.