Phú Bình: Tăng cường kiểm soát xe quá tải
Công an huyện Phú Bình chủ động tuần tra, kiểm soát tải trọng phương tiện tham gia giao thông.

Điều khiển chiếc xe chở quá trên 50% tải trọng thiết kế của phương tiện, ông Dương Đình Chuyên, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình giải thích: "Do cước trả hơi thấp nên chúng tôi cơi nới thành thùng, và cũng do ý thức chủ quan, chưa nắm rõ quy định".

Theo thống kê của Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Phú Bình, chỉ tính riêng từ ngày 15/2/2020 đến nay, đơn vị này đã phát hiện, xử lý trên 40 phương tiện chở quá tải và lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất. Kết quả cho thấy, đa phần những xe vi phạm vượt quá tải trọng cho phép từ 30-70%, cá biệt có những xe vượt quá tải trọng trên 150%. Trước thực trạng đó, Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Phú Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về tải trọng phương tiện và ký cam kết không vi phạm tải trọng khi lưu thông trên đường với các chủ doanh nghiệp, lái xe.

Phú Bình: Tăng cường kiểm soát xe quá tải
Lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều phương tiện chở quá tải và lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Thượng úy Nguyễn Xuân Khương, Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Phú Bình cho hay: "Thời gian tới, Đội Cảnh sát Giao thông tiếp tục duy trì công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ngoài việc tuần tra, kiểm soát xử lý, Đội Cảnh sát Giao thông xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phú Bình, đặc biệt là các chủ phương tiện, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức về việc ký cam kết chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quy định về chấp hành chở hàng đúng tải trọng thiết kế, lắp thùng xe đúng thiết kế sản xuất".

Tuy nhiên, việc xử lý triệt để các xe chở quá tải trên địa bàn huyện vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, bởi ý thức chấp hành pháp luật của một số chủ phương tiện, chủ hàng và tài xế chưa cao, nhiều đối tượng cố tình vi phạm vì lợi nhuận. Bên cạnh đó, các phương tiện chủ yếu hoạt động vào ban đêm, trong khi lực lượng cán bộ của Đội còn mỏng, khó kiểm soát trên diện rộng. Vì vậy, để xử lý triệt để thực trạng này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và sự nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật của mỗi người tham gia giao thông./.