Góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP
Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP năm 2023 diễn ra đến hết ngày 23/5

Tham gia Hội chợ triển lãm lần này có 190 gian hàng của trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, các tập đoàn, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội để các đơn vị tự khẳng định chất lượng đặc biệt riêng có ở các sản phẩm đặc sản đặc trưng của từng vùng, miền, địa phương.

Anh Hoàng Văn Tuấn, Công ty TNHH Toản Xuân, Nam Định chia sẻ: "Tham gia hội chợ lần này mình muốn cho mọi người biết đến thương hiệu gạo Nam Định, thưởng thức hương vị gạo ST25 trồng ở Nam Định".

Anh Ngô Đức Tâm, Công ty TNHH Dòng sông xanh, Ninh Bình: "Ninh Bình ngoài đặc sản thịt dê, cơm cháy, tôi đem đến hội chợ thêm một sản phẩm nữa là Ruốc cá rô... tôi muốn đi được xa hơn, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên cả nước".

Anh Đinh Xuân Hưởng, Công ty TNHH Thương mại và chế biến nông sản Đức Nam, Thái Nguyên: "Tôi đem sản phẩm dầu lạc và dầu vừng nguyên chất đến hội chợ, vừa hỗ trợ người nông dân về đầu ra, là ra được sản phẩm sạch".

Góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP
Hội chợ có 190 gian hàng của trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, các tập đoàn, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh

Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên là hoạt động được tổ chức thường niên, góp phần khẳng định thương hiệu riêng của tỉnh, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, HTX quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới các tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển; tăng cường liên doanh, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, từng bước tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Đại, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên: "Khi mua sản phẩm người dân cần biết sản phẩm đó ở đâu sản xuất, sản phẩm OCOP là sản phẩm an toàn, do nông dân làm ra...".

Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23/5. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa tập trung, xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh của các chủ thể./.