giam sat thuc hien chinh sach phap luat ve cai cach bo may hanh chinh nha nuoc
Toàn cảnh hội nghị

Trong giai đoạn 2011 - 2016, trên cơ sở các chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước của Trung ương theo phân cấp quản lý, UBND thành phố Sông Công đã thực hiện bố trí hệ thống các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp theo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Cơ cấu tổ chức bộ máy chính quyền từ thành phố đến cơ sở được củng cố kiện toàn theo hướng tinh gọn, thực hiện chức năng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực.

Đến nay, thành phố đã tinh giản biên chế được 17 người; công tác tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức được thực hiện công khai, minh bạch; công tác quy hoạch được quan tâm, từng bước gắn quy hoạch đào tạo với bố trí sử dụng cán bộ...Bên cạnh đó, việc thực hiện cải cách hành chính áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của 12 phòng quản lý Nhà nước thuộc UBND thành phố với 61 quy trình đã đem lại hiệu quả, góp phần quan trọng vào thực hiện cải cách hành chính, trong đó có cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố còn tồn tại một số những hạn chế như: công tác quản lý cán bộ, công chức viên chức còn bộc lộ những bất cập trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng; công tác quản lý cán bộ công chức còn bộc lộ một số những bất cập trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng...

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ một số nội dung như: bất cập trong chức năng, nhiệm vụ của một số phòng chuyên môn; khó khăn trong công tác tổ chức thực hiện chính sách tinh giản biên chế; một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện đề án vị trí việc làm tại địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016 của UBND thành phố Sông Công. Đặc biệt, trong việc thực hiện cải cách hành chính áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã mang lại hiệu quả, tạo được niềm tin và sự hài lòng của tổ chức, nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính với cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương. Đồng thời, đồng chí đề nghị Văn phòng Đại biểu Quốc hội tổng hợp các đề xuất kiến nghị của thành phố Sông Công và đưa vào báo cáo trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.