Đồng Hỷ: Hướng về ngày hội của toàn dân
Công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Đồng Hỷ đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch nghiêm ngặt

Là địa bàn khu trung tâm hành chính mới của huyện Đồng Hỷ, xã Hóa Thượng có nhiều điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới. Ngay từ ban đầu, địa phương đã làm tốt công tác tổ chức các hội nghị hiệp thương để giới thiệu người ứng cử theo phân cấp.

Bà Nguyễn Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ thông tin: “Ban Thường trực UBMTTQ xã đã chủ động, kịp thời xây dựng các văn bản để tổ chức các hội nghị hiệp thương. Các đại biểu đều có sự thảo luận, trao đổi, bàn bạc, đánh giá, nhận xét cụ thể đối với từng đại biểu tham gia ứng cử và cũng đi đến thống nhất, tán thành, đồng thuận cao”.

Ông Lê An Thanh, Trưởng ban công tác mặt trận xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ khẳng định: “Công tác bầu cử được cấp ủy, chính quyền và ban công tác mặt trận xóm chúng tôi xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng năm 2021. Toàn bộ nhân dân xóm chúng tôi rất nhiệt tình, hăng hái, trách nhiệm tham dự các hội nghị liên quan tới công tác bầu cử”.

Tại xã vùng cao Văn Lăng, ngày 23/5 tới đây hơn 3.700 cử tri sẽ thực hiện quyền công dân của mình tại 8 đơn vị bầu cử. Để bầu những người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, xã có tới 2/3 cử tri là người dân tộc thiểu số, trong đó hơn 1.000 cử tri là đồng bào dân tộc Mông.

Chị Dương Thị Tống, xóm Tân Thành, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ vui mừng chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui, không chỉ mình tôi mà đồng bào Mông chúng tôi cũng rất vui khi ngày bầu cử sắp tới. Chúng tôi sẽ bầu ra những người đủ đức đủ tài để đưa tiếng nói người dân chúng tôi đến với Quốc hội cũng như HĐND các cấp”.

Ông Hoàng Xuân Trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ thông tin chi tiết: “Đối với các xóm có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chúng tôi đã thành lập các đoàn công tác, trước ngày bầu cử thì chúng tôi xuống từng xóm, bản như bản Tèn, xóm Liên Phương, Văn Lăng... để tuyên truyền tới cử tri tham gia bỏ phiếu một cách đông đủ và đạt hiệu quả cao nhất trong công tác bầu cử”.

Những ngày qua, công tác triển khai tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, nghiêm túc, chặt chẽ đảm bảo theo các bước, đúng luật.

Đồng Hỷ: Hướng về ngày hội của toàn dân
Các công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất để ngày 23/5, hơn 70.000 cử tri huyện Đồng Hỷ hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân đi bầu cử

Huyện đã phê chuẩn 122 khu vực bỏ phiếu tại các nhà văn hóa, trường học, hội trường đơn vị quân đội; lựa chọn, lập danh sách 60 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 569 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo về điều kiện, tiêu chuẩn. Việc lập và công bố, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đầy đủ, khoa học, đúng quy định. Trong quá trình triển khai, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, chưa có đơn thư, khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đánh giá: “Thời gian qua, MTTQ các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò của tổ chức, thông qua các nội dung hoạt động như tham gia thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử và cử đại diện tham gia các tổ chức phụ trách bầu cử. Chủ trì tổ chức các hội nghị hiệp thương, thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử, người ứng cử đảm bảo tiêu chuẩn, uy tín, số dư trong danh sách bầu”.

Ông Ngô Xuân Hải. Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử huyện Đồng Hỷ, nói về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử: “Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Đồng Hỷ sẽ tập trung chỉ đạo triển khai 1 số công tác trọng tâm sau đây. Thứ nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. xã định trách nhiệm và quyền lợi của người dân khi tham gia bầu cử. Đồng thời qua tuyên truyền cũng tạo được không khí phấn khởi, vui tươi trong nhân dân; Tích cực tham gia ngày hội của toàn dân. Thứ 2 là tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội , giải quyết tốt các vấn đề phát sinh của địa phương nếu có. Đặc biệt, là những vấn đề dư luận xã hội và nhân dân đặc biệt quan tâm. Thứ 3 tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại các địa phương và làm tốt công tác tập huấn cho các tổ bầu cử, công tác kiểm phiếu thông qua áp dụng công nghệ thông tin... Tất cả được thực hiện trong bối cảnh áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch nghiêm ngặt”.

Hơn 70.000 cử tri huyện Đồng Hỷ đang háo hức chờ đón ngày được tự tay bỏ lá phiếu, mong muốn những đại biểu được bầu sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.