Đón đoàn học viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên chi viện cho tỉnh Bắc Ninh
Các học viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên trở vể từ tỉnh Bắc Ninh

Đoàn 60 học viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên trở vể lần này đã đến tỉnh Bắc Ninh trong 2 đợt: đợt 1 vào ngày 14/5 gồm 14 người; đợt 2 vào ngày 18/5 gồm 46 người. Tại Bắc Ninh, các học viên, sinh viên đã tham gia hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế các huyện Thuận Thành, Tiên Du, Quế Võ, Yên Phong trong việc chăm sóc các bệnh nhân F1, F2, truy vết, lấy mẫu, tiêm chủng…

Mặc dù công việc nặng nhọc, thời tiết nắng nóng khắc nghiêt, nhưng gần 1 tháng qua, các học viên, sinh viên Đại học Y Dược Thái Nguyên đã không quản khó khăn, nỗ lực ngày đêm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện tốt nhất tinh thần của các tình nguyện viên, của những người thầy thuốc tương lai.

Các học viên, sinh viên trở về lần này sẽ thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định và được hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn ở cũng như xét nghiệm Sar-CoV-2 và tiêm vac xin mũi 2 phòng bệnh Covid-19.

Hiện vẫn còn hơn 200 học viên, sinh viên Đại học Y Dược Thái Nguyên đang có mặt tại tỉnh Bắc Ninh để hỗ trợ cho ngành y tế nơi đây trong cuộc chiến với dịch COVID-19.