doan dai bieu quoc hoi tinh lam viec voi ubnd tinh truoc ky hop thu 6 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chuyển đến UBND tỉnh báo cáo kết quả xử lý, trả lời của các Bộ, ngành đối với những kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh trước và sau Kỳ họp thứ 5. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, đã có trên 123 lượt ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 cho phù hợp với thực tiễn; quan tâm, tháo gỡ khó khăn đối với Dự án giai đoạn 2 của Gang Thép Thái Nguyên; sửa đổi quy định về quy mô số hộ gia đình đối với các xóm, bản ở miền núi, biên giới, hải đảo, vấn đề tham gia bảo hiểm y tế đối với học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổng hợp để xem xét và giải quyết kịp thời, riêng những kiến nghị vượt thẩm quyền tỉnh đã tổng hợp trình Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để có kiến nghị với Quốc hội trong Kỳ họp thứ 6 sắp tới.

Cũng tại hội nghị, các sở, ngành của tỉnh đã làm rõ nhiều nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng thời cũng bổ sung thêm một số đề nghị về cơ chế để giải quyết những bất cập liên quan đến phát triển sản xuất trên đất lâm nghiệp, vấn đề giải ngân nguồn vốn vay ODA…nhằm giúp việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch khác của địa phương được thuận lợi hơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan khẩn trương tổng hợp những vấn đề quan trọng, kiến nghị liên quan của UBND tỉnh để gửi đến Quốc hội trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết những ý kiến thuộc thẩm quyền đúng theo quy định./.