doan cong tac thuy dien lam viec tai thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các tiềm năng của tỉnh trong thu hút đầu tư FDI. Đồng chí nhấn mạnh, Thái Nguyên không chỉ tập trung phát triển kinh tế mà còn chú trọng tìm kiếm các giải pháp bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển bền vững. Đồng chí đánh giá cao công tác quản lý môi trường của Thụy Điển và hy vọng trong thời gian tới, hai tỉnh sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Ostergotland, ngài Thống đốc cam kết sẽ đầu tư, chia sẻ giải pháp xử lý chất thải, giúp tỉnh Thái Nguyên phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, đồng thời hy vọng lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho đoàn công tác tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Sau khi chào xã giao lãnh đạo tỉnh, đoàn công tác đã tham dự Hội nghị xúc tiến, hợp tác thương mại, đầu tư. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban ngành và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên. Tại Hội nghị, đại diện đoàn công tác Ostergotland đã chia sẻ thông tin, các chiến lược, giải pháp bảo vệ môi trường, đặc biệt là biện pháp xử lý và tái sử dụng chất thải bằng công nghệ hiện đại.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Thái Nguyên, đại diện các công ty môi trường Ostergotland mong muốn được hợp tác đầu tư với các công ty trong tỉnh về lĩnh vực này. Tại Hội nghị, đại diện doanh nghiệp hai tỉnh đã ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực xử lý chất thải, bảo vệ môi trường.