dinh hoa trien khai chien luoc quoc gia ve binh dang gioi
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới, trong đó đặc biệt là các phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Định Hóa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; các tầng lớp phụ nữ đã phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo trong lao động và công tác. Nhận thức về bình đẳng giới được nâng lên, nhiều đồng chí nữ đảm nhận các vị trí chủ chốt của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hạn chế như: trình độ học vấn ở nông thôn còn thấp; tình trạng phụ nữ thiếu việc làm vẫn còn diễn ra; tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ chiếm 18,4%; bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội…vẫn còn xảy ra.

Các thành viên của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản nhất của Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn 2016 - 2020…nhằm thực hiện tốt các mục tiêu về bình đẳng giới, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa nam và nữ trong các lĩnh vực hoạt động của các cơ quan, đơn vị và trong đời sống xã hội, gia đình. Qua đó, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều hơn vào công việc của xã hội và cơ quan, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và xã hội./.