Điện lực Thái Nguyên - điểm sáng EVN
Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện công trình vệ sinh công nghiệp Trạm biến áp miễn phí cho khách hàng |
Trong năm 2016, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với Điều độ lưới điện Quốc gia, Truyền tải điện Thái Nguyên và các đơn vị khác trong ngành thực hiện các giải pháp cải tạo nâng cấp nguồn điện, lưới điện, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào công tác quản lý vận hành…đã cấp điện an toàn liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, trong đó đã có 127/140 xã đã đạt tiêu chí số 4 về điện theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Năm 2016 Công ty đã đầu tư xây dựng 19 dự án với tổng mức đầu tư trên 494,3 tỷ đồng. Hiện, Công ty đang quản lý vận hành 2.324,64km chiều dài ĐZ trung thế (gồm các cấp điện áp 35kV; 22kV; 10kV; 6kV); chiều dài ĐZ hạ thế là 7.183,61km; 13 trạm 110kV...Tính đến ngày 30/11/2016, số khách hàng sử dụng điện là trên 334.500 khách hàng. Trong đó có hơn 302.800 khách hàng sinh hoạt và trên 31.600 khách hàng ngoài sinh hoạt. Doanh thu cả năm ước đạt 5.980,3 tỷ đồng, tăng 22,34% so với năm 2015.
Công ty Điện lực Thái Nguyên tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Võ Nhai |
Với mục tiêu đưa tới cho khách hàng các dịch vụ thuận tiện và công khai minh bạch trong kinh doanh bán điện, Công ty đã áp dụng các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin như: thực hiện phát hành hóa đơn điện tử tại tất cả 10 Điện lực; lắp đặt 54.000 công tơ điện tử 1 pha có tính năng truyền số liệu đo đếm từ xa tại 07 Điện lực huyện, thành thị xã; ứng dụng phần mềm ghi chỉ số và chấm nợ trên máy tính bảng; thanh toán tiền điện qua cổng thanh toán điện tử...thu tiền và chấm nợ online, in biên nhận thanh toán tiền điện từ máy in nhiệt, in và cấp thẻ cho khách hàng để phục vụ công tác thu tiền, chấm nợ; sử dụng tin nhắn; trung tâm chăm sóc khách hàng...
Cùng với đó, Công ty tiếp tục củng cố, xây dựng trang Website cung cấp các thông tin dịch vụ như: thông tin về lịch ngừng cung cấp điện theo kế hoạch, tra cứu sản lượng, tiền điện sử dụng....thực hiện công khai trình tự, thủ tục và hồ sơ, lưu đồ giải quyết cấp điện mới trên trang Web của đơn vị. Kết quả đánh giá nhận xét điểm bình quân các tiêu chí của khách hàng về dịch vụ cung cấp điện của Công ty tăng 0,4 điểm so với năm 2015, nhất là tiêu chí cung cấp điện.
Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, công ty đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội như: xây dựng nhà tình nghĩa Mái ấm Công đoàn cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thăm hỏi tặng quà, tại các điểm trường vùng xa khó khăn, trao sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 13 tuyến đường thuộc các huyện Phú Lương, Phú Bình và Định Hóa. Công ty cũng đã nhận phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
Trong tháng “Tri ân khách hàng” Công ty đã triển khai Chương trình Vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA cho các khách hàng; Chương trình “Thắp sáng niềm tin” sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay bóng đèn trong nhà cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và 13 điểm trường vùng sâu, vùng xa; tặng đèn pin chiếu sáng Led cho 2.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tô chức Chương trình “Trao niềm tin, gửi thương yêu” trao quà cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; đóng điện cho 02 thôn, xóm chưa có điện lưới quốc gia thuộc xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ; thực hiện sửa chữa, cải tạo và vệ sinh thiết bị điện cho 12 điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đồng thời tặng 20 bộ máy vi tính cho các điểm trường để phục vụ việc giảng dạy và học tập của thầy và trò.
Năm 2017, để làm tốt công tác cấp điện, với thông điệp “Trách nhiệm, minh bạch”, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục tuyên truyền về nguy cơ gây sự cố; cải tạo đầu tư nâng cấp lưới điện các khu vực thiết bị kém chất lượng; chuyển phương thức cấp điện linh hoạt; lập thời gian cắt điện phù hợp và xử lý các tình huống sự cố nhanh nhất…Công ty cũng đề nghị khách hàng thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng thiết bị; dự kiến công suất sử dụng; phối hợp trao đổi thông tin để Ngành Điện bố trí kết hợp thực hiện các phương thức cấp điện, cắt điện phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm thiết bị định kỳ nhằm đáp ứng tốt nhất việc cung ứng điện cho khách hàng./.