* Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Dự Hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng các Ban Đảng Trung ương; lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và khoảng 4.000 đại biểu tại 63 điểm cầu địa phương cả nước. Chủ trì tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Năm 2017 là năm toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng thể hiện sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện trên tất cả các mặt công tác theo 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Tiếp tục mở rộng dân chủ, đổi mới phương pháp, quy trình, cách làm; tăng cường phân cấp đi đôi với kiểm soát quyền lực và kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Đặc biệt, ngành đã chủ trì tham mưu, đề xuất Hội nghị TW 6 khóa XII ban hành Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19.

Phát biểu tại hội nghị này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Ban Tổ chức Trung ương cần tích cực, chủ động chuẩn bị nội dung trình các hội nghị Trung ương sắp tới, mà trước mắt là Đề án "Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ" trình Hội nghị Trung ương 7; đồng thời bắt tay vào chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với quan điểm kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển; chủ động tham mưu xây dựng Quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là quy hoạch cán bộ cấp chiến lược để có thể lựa chọn được các đồng chí xứng đáng nhất, thực sự có đức, có tài, trong đó lấy đức làm gốc…

* Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên; tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước năm 2017 và Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018)

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và những nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, một số lĩnh vực có sự phát triển bứt phá như: tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,75%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 570 nghìn tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ và bằng 101,5% kế hoạch cả năm; giá trị xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đạt 23.5 tỷ USD, bằng 112,2% kế hoạch, tăng 23,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 12.643 tỷ đồng, tăng 40,3% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; các chính sách xã hội được quan tâm chỉ đạo; diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn có nhiều khởi sắc; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp uỷ đảng, chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong năm 2017. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để có thể hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong năm 2018, việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 7 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; 1 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cùng 2 tập thể và 8 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc; 9 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; 69 tập thể và 11 cá nhân được nhận các Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua và bằng khen của Tỉnh ủy và UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

* Thái Nguyên: Triển khai 'Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018'

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên về tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh, trong tuần, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và một số doanh nghiệp, bệnh viện tổ chức “Tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2018” tại xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai. Đồng chí Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đến động viên và tặng quà cho các hộ gia đình. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện sở, ban, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp, bệnh viện. Đây là chương trình mở đầu, là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” bắt đầu từ ngày 19/1 đến 26/01/2018 (tức ngày 03/12 đến ngày 10/12 âm lịch). Bên cạnh đó là các đoàn của tỉnh do các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến nhiều địa phương khác trong tỉnh.

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Lãnh đạo tỉnh và đại diện doanh nghiệp trao bò cho hộ nghèo ở xóm Mỏ Ba (Tân Long, Đồng Hỷ).

Trong những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội với nhiều giải pháp hỗ trợ hiệu quả, thiết thực. Vì thế, năm 2017, tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh đã giảm 2%, xuống còn 9,21%. Cuộc sống của nhân dân nhiều vùng quê đang đổi thay từng ngày nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, Thái Nguyên vẫn còn 36 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn có tỷ lệ hộ nghèo cao. Trong đó điển hình là Võ Nhai với 10 xã còn đặc biệt khó khăn, tiếp đến là Định Hóa, Đại Từ, Đồng Hỷ...Tại các nơi đến thăm các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan đơn vị đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”

* Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Ban Tiếp công dân

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Ngày 20/1/2015, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở Phòng Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh (gọi tắt là Ban Tiếp công dân tỉnh). Sau 3 năm thành lập, Ban Tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận gần 4.500 đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có khiếu nại là trên 700 đơn; kiến nghị, phản ánh gần 3.200 đơn; còn lại là đơn tố cáo. Ban cũng đã thực hiện phân loại, xử lý trên 4.400 đơn thư, chiếm trên 99% tổng số đơn. Các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân đã được hướng dẫn, giải thích và xử lý theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đồng thời phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn của các cơ quan chuyên môn; công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn đối với công dân cũng được thực hiện.

* Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Với đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn Sơn, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng dân tộc thống nhất đất nước.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình, Khu di tích Quốc gia đặc biệt thành cổ Quảng Trị và đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

* Phú Lương: 600 người cao tuổi được khám sàng lọc, tư vấn và mổ mắt miễn phí

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

Trong 2 ngày (16 và 17/1) đã có 600 cụ là người cao tuổi từ 15 xã, thị trấn của huyện đến khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt. Trong đó, có khoảng 100 Người cao tuổi được các Bác sỹ Bệnh viện mắt chỉ định mổ mắt miễn phí và hướng dẫn cách chăm sóc mắt sau mổ. Được biết đây là hoạt động thường xuyên của huyện Phú Lương trong công tác chăm sóc Người cao tuổi

* Cháy xe ô tô trên đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội

diem su kien tuan tu 161 den 2112018

16/1/2018 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xe ô tô biển kiểm soát 20A- 16372 do ông Nguyễn Xuân Trường trú tại tổ 12 phường Tân Long TP. Thái Nguyên điều khiển đang lưu thông theo hướng Thái Nguyên đi Hà Nội đến km 54+800 thuôc địa phận xóm Đồng Tiến phường Tân Quang TP. Sông Công thì xảy ra cháy. Nguyên nhân xảy ra cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.