Trước khi tiến hành các nội dung trong chương trình làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.

3625-10-9-dc-bi-thu-tiep-lao
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Ban Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên

Được thành lập năm 2009, trong thời gian qua, tổ chức hội đã làm tốt vai trò cầu nối trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương của Lào; hình thành mô hình cũng như thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân Việt - Lào với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nói chung của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các kết quả mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức hội hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị tổ chức hội tiếp tục tham mưu cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương về các cơ chế, chính sách đối với hoạt động hữu nghị, hợp tác Việt - Lào trên các lĩnh vực; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho hội viên và người dân; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành trong việc thực hiện công tác đối ngoại để góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị Việt - Lào.