danh gia tien do du an dau tu xay dung cong trinh ho chua nuoc dong la 23630
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự án đầu tư xây dựng công trình hồ chứa nước Đồng Lá, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, diện tích tổng thiết kế 172.000m3, với diện tích khoảng 2ha. Dự án bao gồm các hạng mục như: đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước vào đập, kênh và các công trình trên kênh…Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp nước tưới cho khoảng 50ha lúa hai vụ.

Bên cạnh đó, công trình còn phục vụ nước tưới cây mầu và cây công nghiệp, cây ăn quả kết hợp với nuôi trồng thủy sản và cải thiện môi trường sinh thái tại địa phương. Đến thời điểm hiện tại, gói thầu xây lắp số 1 thi công đập nước và cống lấy nước vào đập đã hoàn thành 53% giá trị hợp đồng ký kết. Gói thầu xây lắp số 2, nhà thầu đã thi công được 90% khối lượng nạo vét lòng hồ, phần nền đường, cống thoát nước và kênh mới…

Tại hội nghị, đại diện các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các sở, ngành đã đóng góp ý kiến nhằm đẩy nhanh tiến độ, cũng như đảm bảo chất lượng các công trình thuộc dự án.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thành lập tổ kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, qua đó đề xuất những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đồng thời báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 20/1/2017. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và địa phương đưa ra các phương án tối ưu để triển khai các hạng mục vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo chất lượng các hạng mục công trình của dự án./.