Cô giáo tổng phụ trách đội “Học và làm theo Bác”
Một giờ lên lớp môn Mỹ thuật của cô giáo Tổng phụ trách đội Lê Lan Anh.

Đến với Trường THCS Tân Kim, Phú Bình, ai cũng biết đến cô giáo Tổng phụ trách đội Lê Lan Anh, người luôn nhiệt tình và tâm huyết với công tác đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường. Nhờ vận dụng tốt kỹ năng, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động nên đã thu hút các em học sinh tham gia vào các phong trào của đội, góp phần giúp Liên đội Nhà trường đạt được nhiều thành tích cao như, Bằng khen của tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiều giải thưởng phong trào. Cô giáo Lê Lan Anh cho biết về những điều giản dị mà bản thân thường tâm niệm: “Tôi suy nghĩ về việc học tập và làm theo Bác không phải là từ những điều cao siêu, to lớn, mà bắt đầu từ những việc làm, lời nói, thái độ và cách cư xử trong công việc hàng ngày”.

Cô giáo Lan Anh còn được biết đến với lối sống giản dị, vui vẻ, hòa đồng, có tính tiên phong, gương mẫu của người giáo viên, tham gia thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó được các đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tín nhiệm. Không chỉ đạt kết quả cao trong công tác hoạt động đội, bằng sự sáng tạo trong chuẩn bị giáo án, bài giảng và đổi mới phương pháp dạy học, nên những giờ lên lớp của cô giáo Lan Anh cũng luôn thu hút được các em học sinh. Em Hoàng Minh Thư, học sinh Trường THCS Tân Kim, huyện Phú Bình vui vẻ nói:“Môn Mỹ thuật của cô Lan Anh khiến chúng em thư giãn đầu óc. Lên lớp 8 rồi, tụi em cũng gặp nhiều áp lực với nhiều môn học. Thì với môn Mỹ thuật lại giúp bọn em thoải mái được sáng tạo vui vẻ.”

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác tại nhà trường, cô giáo Lan Anh cũng luôn tích cực tham mưu với Ban giám hiệu, tổ chuyên môn trong việc xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục, chủ động trong học hỏi kinh nghiệm từ các bạn đồng nghiệp để trau dồi kiến thức cho bản thân. Thầy giáo Dương Văn Khương, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Kim, huyện Phú Bình nhận xét: “Đồng chí Lan Anh luôn tâm huyết với nghề, luôn nỗ lực học hỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường giao cho. Năm 2019, đồng chí đã được đi dự cuộc gặp mặt giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc”.

Cô giáo tổng phụ trách đội “Học và làm theo Bác”
Cô giáo Lê Lan Anh, trường THCS Tân Kim, huyện Phú Bình là gương mặt "Giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc” năm 2019.

Có thể thấy, tấm gương của cô giáo Lê Lan Anh trong việc học và làm theo Bác của ngành giáo dục và đào tạo đã và sẽ lan tỏa hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đóng góp vào sự phát triển của các đơn vị, trường học trên địa bàn./.