Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ.

Dự kiến trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có các cuộc hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ, hội kiến Chủ tịch Thượng viện, Phó Tổng thống Ấn Độ và Thủ tướng Ấn Độ. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng sẽ tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ, dự lễ kỷ niệm 5 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ; triển lãm ảnh 50 năm quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ, dự Diễn đàn doanh nghiệp,… Ngoài ra, còn có một số hoạt động của đại diện Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương.

Ngay sau khi đến Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Ấn Độ và khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Ấn Độ nói riêng. Ngay trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Nhà nước đã tổ chức gần 200 chuyến bay đưa hơn 53.000 công dân từ hơn 50 quốc gia/vùng lãnh thổ về nước. Đầu năm 2022, Chính phủ sẽ thực hiện thí điểm mở lại một số đường bay quốc tế và đang tích cực thúc đẩy công nhận hộ chiếu vắc xin để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ trước những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 vừa qua; đồng thời, cảm ơn bà con dù trong khó khăn vẫn luôn hướng về quê hương đất nước, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, quyên góp giúp đỡ đồng bào trong nước bị bão lũ, ủng hộ người nghèo, chất độc màu da cam, hướng về Trường Sa, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 trong nước.

Đồng chí kỳ vọng, khi dịch bệnh được kiểm soát, với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa hai nước, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ sẽ ngày càng gia tăng, trở thành cầu nối và đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, sáng 16/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến đặt vòng hoa viếng tại Đài tưởng niệm Mahatma Gandhi. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã ghi sổ lưu niệm bảy tỏ sự kính trọng và ngưỡng mộ sự nghiệp của Mahatma Gandhi - nhà lãnh đạo kiệt xuất của nhân dân Ấn Độ - người chiến sĩ kiên cường đấu tranh cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới./.