Chủ động các biện pháp phòng, chống cháy rừng
Những phương tiện máy móc, thiết bị dùng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đã và đang được Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng thường xuyên chạy thử, duy tu và bảo dưỡng…

Những phương tiện máy móc, thiết bị dùng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt là việc vận hành máy móc đã và đang được Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng thường xuyên chạy thử, duy tu và bảo dưỡng…

Ông Phạm Mạnh Dũng, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng cho hay: "Chúng tôi thường tìm những địa hình để phù hợp với công việc khi có diễn biến cháy xảy ra để đáp ứng được nhu cầu vận hành các máy móc, đảm bảo an toàn khi chữa cháy".

Chủ động các biện pháp phòng, chống cháy rừng
Từ đầu năm đến nay, lực lượng cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh đã luôn nâng cao tinh thần, sẵn sàng trực chiến, phòng chống cháy rừng.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh đã luôn nâng cao tinh thần, sẵn sàng trực chiến, phòng chống cháy rừng. Đồng thời, phối hợp cùng các tổ đội, chủ rừng thường xuyên diễn tập, kiểm tra rừng cũng như trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần thiết.

Ông Lê Hữu Sang, xóm Làng Hỏa, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Trong công tác phòng cháy, chữa cháy, hàng năm, chúng tôi phát thực bì và dọn dẹp đồi bãi, chủ động bổ sung các thiết bị phòng cháy, chữa cháy".

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng cho biết: "Đội Kiểm lâm cơ động xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, triển khai thành lập tổ phòng cháy, chữa cháy; trong mùa khô thực hiện trực đảm bảo quân số, thường xuyên liên hệ các Hạt Kiểm lâm sở tại".

Ngoài việc chuẩn bị chủ động theo phương châm 4 tại chỗ; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, nghiêm cấm mang các vật liệu dễ cháy vào rừng; những nỗ lực của các lực lượng chức năng cùng sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan sẽ góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cũng như những thiệt hại do cháy rừng gây ra./.