Phát động Tuần cao điểm Tết vì người nghèo
Đồng chí Dương Văn Tiến và các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa ủng hộ Chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022.

* Tại Lễ phát động của huyện Định Hóa, các đại biểu đã đăng ký ủng hộ Tuần cao điểm với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Theo kế hoạch, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” trên địa bàn huyện sẽ kéo dài đến trước ngày 17/1/2022. Từ nguồn kinh phí này, Ban chỉ đạo "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022" của huyện sẽ phân bổ kinh phí trao quà, sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần giúp người nghèo vui xuân đón Tết đầm ấm, tiếp thêm động lực để vươn lên thoát nghèo.

* Đến hết năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Võ Nhai giảm còn dưới 6%, tuy nhiên, thực hiện rà soát theo tiêu chí đa chiều, hiện, Võ Nhai còn 20,3% là hộ nghèo, tương ứng với 3.600 hộ và 7,6% hộ cận nghèo tương ứng với 1.400 hộ. Huyện Võ Nhai quyết tâm thực hiện 100% hộ nghèo, cận nghèo sẽ nhận được quà tết xuân Nhâm Dần trong thời gian sớm nhất. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại lễ phát động, đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng.

* Đối với huyện Đồng Hỷ, hết năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm còn 1,7%, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm còn 7,44%. Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn gần 2.400 hộ nghèo và gần 1.600 hộ cận nghèo (theo chuẩn mới). Để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, no đủ, sum vầy, tại buổi phát động, đã có gần 70 cơ quan, tổ chức, đơn vị ủng hộ với tổng trị giá trên 780 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, huyện Đồng Hỷ sẽ trao quà, sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo trên địa bàn. Thời gian tiếp nhận ủng hộ của huyện Đồng Hỷ kéo dài đến hết ngày 16/1/2022./.