Bộ Y tế chính thức khánh thành 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa (PS TS 26 9)
Toàn cảnh điểm cầu Thái Nguyên

Sau 2 tháng nỗ lực triển khai kết nối, các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là những cơ sở khám chữa bệnh ở các địa phương, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tích cực thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa, ngành Y tế Thái Nguyên đã triển khai 16 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa tại các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh vùng Việt Bắc.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Bộ Y tế đã cụ thể hóa Chương trình Chuyển đổi số quốc gia qua việc xây dựng và triển khai Đề án Khám chữa bệnh từ xa, một đề án có ý nghĩa nhân văn cao cả hướng đến mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các bộ ngành liên quan hoàn thiện hành lang pháp lý, xây dựng cơ chế tài chính, hoàn thiện và cập nhật danh mục kỹ thuật, hướng dẫn chuyên môn, cập nhật các nền tảng, ứng dụng… nhằm thực hiện thành công Đề án trong những năm tiếp theo./.