Tích cực hỗ trợ để Thái Nguyên thực hiện thành công Dự án xây dựng  trại thực nghiệm của Trung tâm Phát triển KH&CN
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu với đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, với nguồn lực KH&CN hiện có, Thái Nguyên sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn nếu khai thác được hết thế mạnh của nguồn lực này. Bởi vậy, chuyến thăm và làm việc của Bộ KH&CN tại địa phương là dịp để Thái Nguyên có cơ hội trao đổi, học hỏi, tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động KH&CN, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; dựa vào điều kiện tự nhiên, xã hội của tỉnh, đưa KH&CN vào để tạo tăng trưởng nhanh và bền vững, giúp Thái Nguyên luôn “bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển”, để trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc như lời Bác Hồ căn dặn khi Người về thăm Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua, nhất là trong việc đẩy mạnh ứng dụng KH&CN trong mọi mặt của đời sống xã hội. Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn, đồng chí đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh; thực hiện tốt cơ chế đặt hàng, quy trình tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN; tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm, xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản gắn với bảo vệ môi trường...

Đối với đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ KH&CN ghi nhận và sẽ tích cực hỗ trợ để Thái Nguyên thực hiện thành công Dự án xây dựng Trại thực nghiệm của Trung tâm Phát triển KH&CN tỉnh. Với thế mạnh có Đại học Thái Nguyên là đại học vùng nằm trên địa bàn, với sự quan tâm của tỉnh sẽ giúp đại học phát huy được vai trò là trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KH-CN của vùng và nguồn nhân lực KH&CN dồi dào, đa ngành, đa lĩnh vực của các đơn vị trực thuộc. Qua đó, chủ động hợp tác với cơ quan, đơn vị, địa phương để thúc đẩy hoạt động KH&CN trong các lĩnh vực, đóng góp quan trọng và tích cực vào sự phát triển của các tỉnh trong vùng và cả nước./.