Ngoài tội “Trộm cắp tài sản”, các bị cáo trong băng nhóm của Nguyễn Thành Được còn phạm các tội danh khác, như: “Cố ý gây thương tích”; “Cướp giật tài sản”; “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; “Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

HĐXX đã tuyên phạt 123 năm 1 tháng tù giam dành cho 30 bị cáo. Trong đó, bị cáo Nguyễn Thành Được chịu mức án cao nhất là 21 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Trần Thanh Trung chịu mức án thấp nhất là 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 9 tháng cho đến 9 năm tù giam.

bang nhom gom 30 doi tuong chuyen trom cap lien tinh mien tay
Các bị cáo trước tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Được là đối tượng không nghề nghiệp. Từ tháng 12/2013 đến tháng 10/2015, Được đã câu kết với các đối tượng khác ở Bạc Liêu, Cà Mau thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp và 1 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh.

Theo cáo trạng, băng nhóm này đã đột nhập vào nhà dân để trộm cá, trăn, gà, xe máy, xuồng máy, tiền, vàng, điện thoại,… cùng nhiều tài sản khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chỉ tính riêng bị cáo Nguyễn Thành Được đã trực tiếp tham gia 33 lần trộm, tiêu thụ tài sản trộm được, với tổng giá trị tài sản trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo Được còn phạm tội cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Trường Giang (ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) với tỷ lệ thương tật 48%.