Đội tuyển Croatia bước vào trận đấu với Tây Ban Nha với sự tự tin lớn khi vừa giành ngôi á quân World Cup 2018. Thực tế, đội hình của Croatia ra sân trong trận đấu đêm qua chỉ thiếu vắng một vài trụ cột.

a quan world cup croatia hung chiu tran thua dam nhat lich su

Croatia hứng chịu thất bại nặng nề nhất lịch sử

Dù vậy, họ đã gặp cơn ác mộng thực sự khi bị Tây Ban Nha nghiền nát với tỷ số 6-0. Đây là tỷ số ít ai ngờ tới bởi La Furia Roja đang trong giai đoạn tái thiết cùng HLV tân HLV Luis Enrique. Trước đó, họ vừa trải qua kỳ World Cup vô cùng thất vọng.

Theo thống kê, đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử của bóng đá Croatia. Trước đó, trận thua đậm nhất của đội tuyển vùng Balkan là thất bại 1-5 trước đội tuyển Anh ở sân Wembley vào năm 2009.

Trận thua này nối dài chuỗi trận thất vọng của Croatia khi đối đầu với Tây Ban Nha. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Croatia đã thua tới 4 trận (thắng 1, hòa 1).

Tới tháng 10, Croatia sẽ có trận đấu với đội tuyển Anh ở Nations League (hai đội cùng thua Tây Ban Nha). Ở World Cup 2018, Croatia đã đánh bại Tam Sư với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu ở bán kết.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng 4 League A với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng trước Croatia và Anh. Họ đang đứng trước cơ hội rất lớn sẽ giành ngôi đầu bảng. Ở lượt về, La Furia Roja sẽ đá trên sân nhà trước Anh và làm khách trên sân của Croatia.

Theo quy định ở giải Nations League, 4 đội đứng đầu 4 bảng đấu ở League A sẽ lọt vào bán kết để tranh suất chơi chung kết. Trận chung kết Nations League sẽ diễn ra vào ngày 9/6 năm 2019.