Dư luận vẫn đang rất quan tâm về việc Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980, Nguyên Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi vu khống lãnh đạo huyện.

vu huyen uy vien bi bat lo dien tin nhan vu khong lanh dao huyen quang xuong
Nội dung tin nhắn được cho là nhắn tới lãnh đạo huyện Quảng Xương

Theo thông tin ban đầu, ông Tấn đã nhắn tin cho nhiều người, chủ yếu là cán bộ huyện và một số xã lân cận, nội dung tin nhắn viết không dấu và tạm dịch ra cho rằng Bí thư Huyện ủy Quảng Xương "vừa tham nhũng tình dục vừa tham nhũng đất đai". Cụ thể, nội dung tin nhắn được cho là nhắn đến lãnh đạo huyện Quảng Xương nêu, tại xã Quảng Định 2ha, xã Quảng Đức 18 lô đất, xã Quảng Tân 10 lô đất và nhiều chỗ khác. “Các ông Thường vụ có biết không, hay các ông cũng được chia phần cho nên bao che cho con người không đủ tư cách làm cán bộ. Nếu cứ để như thế dân chúng tôi sẽ đề nghị Trung ương làm rõ để đuổi sớm ông này về”, nội dung tin nhắn thể hiện.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quảng Xương, chia sẻ: “Cơ quan điều tra đang thu thập, bản thân ông Tấn không nhắn trực tiếp cho tôi. Nhắn tin là nhắn cho các đồng chí lãnh đạo khác của huyện”.

Còn liên quan đến thông tin cho rằng, ông Tấn vu khống, bôi nhọ và xúc phạm lãnh đạo huyện là vì không được thăng chức, ông Chính cho rằng: “Gọi là không đáp ứng nguyện vọng cá nhân, còn nguyện vọng cá nhân thì nó rất là nhiều, giống như mình nguyện vọng có cái này, có cái kia”.

Trước đó, trả lời báo chí liên quan đến vụ việc Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, bị bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ điều tra, theo ông Trịnh Thăng Sự, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương, ông Đinh Trọng Tấn mới đi cơ sở 2 năm nhưng lại muốn về làm Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Vị trí này hiện đang khuyết do Trưởng phòng đang được điều động về làm Bí thư Đảng ủy thị trấn huyện Quảng Xương.

Cũng theo ông Sự, qua kiểm tra, ông Tấn đã dùng sim rác nhắn tin với nội dung vu khống Bí thư tới số máy của 29 người, trong đó có cả lãnh đạo huyện và lãnh đạo các xã. Bản thân ông Sự cũng nhận được tin nhắn đó. Khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy làm việc với ông Tấn thì ông này khai do không đạt được nguyện vọng nên tự nghĩ ra nội dung để nhắn tin vu khống Bí thư.

vu huyen uy vien bi bat lo dien tin nhan vu khong lanh dao huyen quang xuong
Ông Đinh Trọng Tấn bị bắt tạm giam 2 tháng

Trước đó, báo Dân trí cũng đã thông tin, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980), ở thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương.

Ông Tấn bị cáo buộc vu khống, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo huyện Quảng Xương. Sau quá trình điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có đủ chứng cứ kết luận hành vi của Đinh Trọng Tấn là vi phạm pháp luật. Ban thường vụ Huyện ủy cũng đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, chức vụ Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh đối với ông Đinh Trọng Tấn. Đồng thời, ông Tấn cũng đã bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND huyện Quảng Xương để chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.