vo nhai dot bai khien 3 nguoi thuong vong
Nhận được sự việc, lãnh đạo huyện Võ Nhai đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bà Huệ và hai người hàng xóm cùng đốt dọn bãi xử lý thực bì để chuẩn bị trồng rừng. Song thời điểm đó, tại khu vực này có gió to khiến ngọn lửa cháy lan ra xung quanh và bùng phát mạnh. Mặc dù cả 3 người đều đã chạy được vào hang đá gần đó nhưng chỉ có chị Thu do đứng ở trong cùng của hang nên bị thương nhẹ; còn bà Huệ thì tử vong tại chỗ do ngạt khói; chị Oanh bị bỏng nặng và ngạt khói nên cũng và đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Nhận được sự việc, lãnh đạo huyện Võ Nhai đã đếm thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền hơn 5 triệu đồng và gia đình có người bị thương 2 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

* Ngày 2/4 một gia đình ở xóm Khe Cái, xã Vũ Chấn, huyện Võ Nhai đã không may gặp hỏa hoạn, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản.

vo nhai dot bai khien 3 nguoi thuong vong
Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản của gia đình anh Bàn Đức Nam

Sự việc sảy ra vào khoảng 15h ngày 2/4/2018, trong lúc anh Bàn Đức Nam, sinh năm 1986 tại xóm Khe Cái xã Vũ Chấn, huyện Võ Nhai đốt rẫy trồng cây, không may tàn lửa đã bén vào nhà. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản của gia đình. Ngôi nhà cả anh là nhà sàn, với diện tích khoảng 80m2. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, đoàn công tác của huyện Võ Nhai đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Bàn Đức Nam. Đồng thời bố trí chỗ ăn, ở tạm thời cho gia đình, hỗ trợ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết gia đình anh Bàn Đức Nam là gia đình thuộc diện hộ nghèo. Có 2 con nhỏ, cháu lớn mới được 6 tuổi. Để giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống thì bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền thì rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cá nhân và tổ chức có lòng hảo tâm.