Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Xây dựng ngay quy trình tiếp nhận sàng lọc, phân loại bệnh nhân đến khám bệnh chữa bệnh và thủ tục thanh toán viện phí theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả, giảm tối đa thời gian chờ khám bệnh, chờ thanh toán và tránh tập trung đông người.

2. Hạn chế tối đa nhận các trường hợp khám bệnh thông thường và điều trị nội trú trong thời gian phòng chống dịch covid-19; tập trung tăng cường công tác điều trị người bệnh nội trú nhằm rút ngắn thời gian nằm viện điều trị cho người bệnh.

3. Bảo đảm đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp người bệnh cấp cứu chưa khai thác được yếu tố nguy cơ thì kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm Covid-19.

4. Các bệnh viện tuyến trên ưu tiên nhận người bệnh nặng cấp cứu chuyển tuyến; hạn chế tối đa nhận các trường hợp khám bệnh thông thường mà tuyến dưới thực hiện được. Tăng cường khám bệnh tư vấn theo các hình thức trực tuyến điện thoại để giảm lưu lượng người đến khám bệnh; giãn, hoãn việc mổ phiên các trường hợp trì hoãn được.

5. Sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ, đảm bảo đầy đủ nhân lực trang thiết bị phương tiện, vật tư y tế, thuốc... Tích cực hướng dẫn, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế nhất là các vấn đề chuyên môn sâu về điều trị, bệnh điều phối nguồn lực trong các cơ sở y tế đảm bảo phù hợp, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh.

ubnd tinh chi dao tang cuong phong va kiem soat lay nhiem covid 19 trong cac co so kham chua benh
Tăng cường các biện pháp phòng dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh

Việc triển khai đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu theo chỉ đạo của UBND tỉnh là những giải pháp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh, nâng cao năng lực y tế từ tỉnh đến cơ sở, trong khi vẫn đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe thiết yếu của nhân dân.