Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng sư phạm tại 63 điểm cầu trên toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

trien khai nhiem vu nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại hội nghị chỉ rõ, năm học 2016 – 2017 vừa qua, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra. Báo cáo của Bộ đề cập đến cơ cấu mạng lưới trường, lớp và đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; thực trạng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục công lập; kết quả công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Đánh giá kết quả của toàn ngành, Thái Nguyên cũng là địa phương được đánh giá cao về công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học; xây dựng trường chuẩn Quốc gia, công tác hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên và của các trường đại học, cao đẳng sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định 9 nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp cơ bản.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố, đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc và Hiệu trưởng các trường đại học và cao đẳng sư phạm đã đưa ra tham luận và cùng thảo luận những vấn đề nổi cộm của Ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học vừa qua và nhiệm vụ trong năm học mới.

Nhân dịp này, tại các điểm cầu, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017./.