Quá trình xây dựng, phát triển, trưởng thành của công ty luôn gắn liền với quá trình phát triển của ngành quân trang quân đội nói riêng và ngành công nghiệp dệt may của đất nước nói chung. Hiện nay, công ty đang nỗ lực đổi mới để giữ vững vai trò là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu của quân đội và đất nước.

Trong thời kỳ thực hiện đường lối đổi mới đất nước, đơn vị thực hiện hạch toán sản xuất, kinh doanh (SXKD) theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, CTCP X20 từng bước được quy hoạch, sắp xếp lại cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh tế-quốc phòng. Nhờ có định hướng đúng và sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, SXKD của công ty X20 không ngừng phát triển, đạt hiệu quả toàn diện. Riêng năm 2016, mẫu trang phục do công ty thiết kế được ngành tòa án Việt Nam lựa chọn làm trang phục của thẩm phán trong các phiên tòa. Hàng kinh tế xuất khẩu được khách hàng đánh giá cao với nhiều sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, đã được các tổ chức quốc tế tặng “Cúp Kim Cương”, Cúp quốc tế về kỹ thuật-chất lượng, Cúp chất lượng toàn cầu; nhiều sản phẩm hàng quốc phòng, kinh tế trong nước được tặng Huy chương vàng tại các hội chợ quốc gia.

tiep tuc doi moi de phat trien ben vung

Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần kiểm tra chất lượng hàng quân trang của Công ty Cổ phần X20. Ảnh: Trần Thông

Doanh thu hằng năm của công ty tăng trưởng khá và ổn định. Năm 2016, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 1.050 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 40 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 100 tỷ đồng, thu nhập bình quân gần đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách, thu nhập bình quân của người lao động luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 6-8%. Hoạt động SXKD của công ty đúng định hướng, đúng pháp luật Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng. Đặc biệt, quá trình xây dựng, phát triển ở mọi thời điểm, giai đoạn, vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong công ty luôn được giữ vững. Bên cạnh đó, công ty luôn tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, xây dựng địa bàn an toàn. Uy tín và vị thế của công ty ngày càng được nâng cao và khẳng định ở thị trường trong nước cũng như quốc tế, được Nhà nước công nhận là doanh nghiệp có thương hiệu mạnh. Nhiều năm liên tục Đảng bộ công ty đạt tiêu chuẩn TSVM, đơn vị VMTD, nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, nhân viên, người lao động không ngừng được nâng cao, phát huy tốt truyền thống đơn vị hai lần anh hùng trên mặt trận xây dựng, củng cố quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội.

Với phương châm “Đổi mới toàn diện, tăng trưởng thực chất, đối tác tin cậy, cộng đồng trách nhiệm”, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, CTCP X20 xác định tập trung nguồn lực tốt nhất cho sản xuất quân trang, phấn đấu 100% sản phẩm đạt chất lượng A1, bảo đảm cấp đủ các mặt hàng cho bộ đội theo kế hoạch thường xuyên cũng như đột xuất. Tập trung nghiên cứu phát triển hệ thống mẫu trang phục của quân đội. Tích cực, chủ động tìm nguồn hàng kinh tế-xuất khẩu ổn định, trong đó chú trọng các đơn hàng FOB. Công ty luôn tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp từ công ty đến các đơn vị. Tăng cường tiếp thị, mở rộng phát triển thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định uy tín thương hiệu hàng hóa của công ty, phấn đấu doanh thu hàng kinh tế xuất khẩu tăng trưởng 20% trở lên.

Để thực hiện chiến lược phát triển trên, công ty xác định tiếp tục đầu tư thiết bị chuyên dùng hiện đại cho sản xuất. Tổ chức kiện toàn và sắp xếp lao động ngành dệt-nhuộm-in. Kết hợp tốt giữa việc thuê chuyên gia, đào tạo tại chỗ và gửi đi đào tạo để nâng cao tay nghề, kiến thức, kinh nghiệm cho cán bộ, nhân viên. Bố trí, sắp xếp lao động và thiết bị theo hướng chuyên môn hóa để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; chủ trương kết nối khép kín công đoạn dệt-nhuộm-in và may. Quan tâm, chăm lo bảo đảm tốt chế độ, chính sách và tạo điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc cho người lao động...