thu tuong nguyen xuan phuc tham mo hinh che bien tom tai ca mau
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu chế biến của Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú (phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Tập đoàn Minh Phú sở hữu vùng nuôi rộng lớn với hơn 900 ha tự nuôi tôm, cùng hơn 12 nghìn ha nuôi tôm sinh thái liên kết và hơn 100 nghìn ha của các hộ nuôi tôm trong chuỗi cung ứng, cung cấp con giống, thức ăn, thuốc, quy trình nuôi.

Với hơn mười công ty thành viên cùng trang thiết bị hiện đại, công suất chế biến của Minh Phú hiện đạt hơn 300 tấn tôm nguyên liệu/ngày, và sản phẩm có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng doanh thu mỗi năm hơn 10 nghìn tỷ đồng. Riêng năm 2016 vừa qua, tuy chịu nhiều tác động của thị trường thế giới nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu của Minh Phú vẫn đạt hơn 500 triệu USD.

Phát biểu ý kiến tại buổi đến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Minh Phú trong thời gian qua, không chỉ là doanh nghiệp tiêu biểu về xuất khẩu thủy sản, đóng góp hơn 20% thị phần ngành tôm nước nhà, góp phần giúp ngành tôm Việt Nam luôn là một trong ba nước xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới… mà Minh Phú còn là đơn vị có đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho xã hội, đặc biệt là đã tạo công ăn, việc làm ổn định cho hơn 14 nghìn lao động.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn Minh Phú trong thời gian tới nỗ lực hơn nữa mở rộng vùng nuôi tôm sạch, vùng tôm sinh thái dưới tán rừng, biến những thửa rừng nghèo thành những rừng tôm sinh thái thân thiện với môi trường nhưng năng suất cao hơn, giúp người nuôi tôm có thu nhập tốt hơn, bền vững hơn. Thủ tướng cho rằng, dưới tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, tình hình cây lúa đang gặp khó thì doanh nghiệp ngành tôm cả nước đang hết sức nỗ lực, phấn đấu đạt tổng kim ngạch xuất khẩu mười tỷ USD. Là đơn vị xuất khẩu tôm chủ lực của nước nhà, Minh Phú cần phải đóng góp tích cực hơn nữa vào mục tiêu chung này.

* Trước đó, nhân dịp đầu Xuân mới Đinh Dậu, trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nam Bộ, Thủ tướng đã tới thăm, tặng quà một số đồng chí lão thành cách mạng đang sinh sống tại TP Cần Thơ.